X

ปศุสัตว์ชัยนาทนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลุยตรวจสอบนมโรงเรียน สร้างความมั่นใจ

ปศุสัตว์ชัยนาทนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลุยตรวจสอบนมโรงเรียน สร้างความมั่นใจแก่ประชาชน ผู้ปกครอง และนักเรียน

นายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท

ที่โรงเรียนวัดเนินถ่าน ตำบลเสือโฮก อำเภอเมืองชัยนาท  นายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท  ท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท และปศุสัตว์อำเภอทุกอำเภอ ร่วมตรวจสอบนมโรงเรียนที่เข้าส่งให้แก่โรงเรียน โดยทำการตรวจทั้งการจัดเก็บที่อุณภูมิที่กำหนด สภาพถุงไม่ฉีกขาด น้ำนมไม่กลิ่นที่ผิดปกติ ซึ่งจากการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

เด็กๆดื่มนมด้วยความมั่นใจ

นายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท กล่าวว่า นมโรงเรียนเป็นนโยบายของรัฐบาลไทยที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ.2535 เพื่อแก้ปัญหาการขาดสารอาหารในเด็กวัยเรียน โดยมีทั้งนมยูเอชที และนมพาสเจอร์ไรส์มีเฉพาะรสจืดเท่านั้น ปัจจุบันเด็กระดับชั้นอนุบาลถึง ป.6 ทุกคนจะได้ดื่มนมโรงเรียนเทอมละ 100 วันสำหรับวันมาโรงเรียน และ 30 วันสำหรับช่วงปิดเทอม  ดังนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องเข้มงวดตรวจสอบให้นมโรงเรียนมีคุณภาพตามาตรฐาน ทั้งกระบวนการผลิต การขนส่ง และการจัดเก็บ

นโยบายโรงเรียนให้นักเรียนดื่มนมจนหมดไม่นำกลับบ้าน

ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาท มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 302 แห่ง จำนวนนักเรียน 32,977 คน  และมีผู้ประกอบการที่ทำ MOU ในพื้นที่ 5 ราย ได้แก่ บริษัท คันทรีเฟรชแดรี่ จำกัด สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด สหกรณ์โคนมไทยมิลค์ จำกัด บริษัท ทีดี แดรี่ฟูดส์ จำกัด และ บริษัท เชียงใหม่เฟรชมิล จำกัด  ซึ่งคณะกรรมการอาหารเสริม (นม) โรงเรียนระดับอำเภอและจังหวัดชัยนาท ได้ทำการเก็บตัวอย่างนม และลงพื้นที่ตรวจสอบ ไม่พบความผิดปกติของนมโรงเรียนในพื้นที่แต่อย่างใด  จึงขอให้ประชาชน ผู้ปกครอง นักเรียน มีความเชื่อมั่นในคุณภาพของนมโรงเรียนของจังหวัดชัยนาท

คณะกรรมการฯร่วมตรวจสอบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน