X

อดีตดาวร้ายลิเกชื่อดังชัยนาทตกอับ เลี้ยงลูกเมียพิการวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

อดีตดาวร้ายลิเกชื่อดังชัยนาทตกอับ ไม่มีอาชีพต้องเลี้ยงลูกเมียพิการ พึ่งป่าช้าหลังวัดเป็นที่อาศัยวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสร้างบ้านเป็นที่ซุกหัวนอน 3 ชีวิต

3ชีวิตวอนช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์จากนางทุเรียน หนูวงษ์ อายุ 58 ปี ผู้ใจบุญที่คอยช่วยเหลือคนยากไร้ ชื่อนายสำราญ สาโรจน์ อายุ 73 ปี อดีตดาวร้ายคณะลิเกชื่อดังของอำเภอสรรคบุรี ตกอับ ทำงานไม่ไหว ทั้งยังต้องเลี้ยงดูภรรยาที่ขาลีบ เดินไม่ไหว รวมถึงลูกที่พิการทางการเคลื่อนไหวตั้งแต่กำเนิด ตอนนี้ยากลำบากมาก ไม่มีเงินค่าเช่าห้อง ทางวัดจันทนาราม หมู่ 9 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท   ได้ให้เข้ามาอาศัยอยู่ด้านหลังวัด  ทางเทศบาลตำบลสรรคบุรี และทางจังหวัดได้ทำการช่วยเหลือในส่วนของการซ่อมแซมบ้าน เป็นเงิน 15,000 บาท  โดยให้มาเป็นวัสดุก่อสร้าง ประกอบด้วย แผ่นหลังคาเมททัลชีท  โครงเหล็ก และอิฐบล็อคจำนวนหนึ่งเท่านั้น แต่ยังไม่สามารถสร้างเป็นที่อยู่อาศัยได้ อยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ

แต่ละคนเดินแทบไม่ไหว

จากนั้นเวลา 13.00 น. วันที่ 4 พ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ พบบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จมุงเพียงหลังคาและก่อผนังด้วยอิฐบล็อคไปบางส่วน  พบนายสำราญ เดินหลังค่อม อย่างทุลักทุเล ไปช่วยช่างที่มาทำบ้านให้ฟรี ทำไปตามอุปกรณ์ที่มี ส่วนนางสาวทวาย สาลี อายุ  65  ปี ภรรยา และ นางสาวจำเลียง สาโรจน์ ลูกสาว นั่งให้กำลังใจอยู่ห่างๆ

สภาพบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จ

นายสำราญ สาโรจน์ อดีตดาวร้ายตกอับ กล่าวว่า  ช่วง 5 ปีที่แล้ว เคยมีบ้านอาศัยอยู่ แต่กลับถูกโกงและโดนไล่ออกจากบ้านของพ่อตา ทำให้ไม่มีที่อยู่ ต้องมาเช่าบ้านอยู่ ตอนนั้นยังรับจ้างทั่วไปหาเลี้ยงครอบครัวได้  ด้วยปัจจุบันอายุมากแล้ว จะไปเล่นลิเกที่ไหนก็ไม่มีใครจ้าง ได้มาเช่าบ้านอยู่ 2 ปี เสียค่าเช่าเดือนละ 1,000 บาท เงินที่นำมาจ่ายนั้นก็เป็นเงินจากคนพิการ กับเงินผู้สูงอายุของภรรยา ลูกและตนเอง จ่ายค่าน้ำค่าไฟค่าเช่าบ้านก็หมดแล้ว ส่วนข้าวใช้บัตรคนจน ไปแลกมาปะทังชีวิต ในแต่ละวัน ลูกสาวออกไปเก็บผักมากิน มาขายบ้าง เพราะลูกสาว ทำงานหนักไม่ได้ทำได้แค่งานเล็กๆน้อยเท่านั้น

นายสำราญ คอยเป็นลูกมือช่างที่มาช่วยสร้างบ้านให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ก่อนหน้านี้ได้ไปขอความช่วยเหลือกับทางจังหวัด แต่ได้เป็นค่าซ่อมแซมบ้านเป็นเงิน 15,000 บาท  ได้เป็นวัสดุก่อสร้างมา ก่อสร้างที่พักอาศัยในที่ดินของวัดจันทนาราม บริเวณด้านหลังวัด ซึ่งเป็นป่าช้าเก่า มีผีดุตามความเชื่อของคนในละแวกนั้น แต่ตนก็ไม่กลัว กลัวว่าจะไม่มีที่อยู่เท่านั้น แต่วัสดุที่ได้มาทำได้เพียงมุงหลังคา กับก่อผนังได้นิดหน่อยเท่านั้น ตอนนี้อยากให้บ้านเสร็จให้เร็วที่สุด เพราะไม่มีเงินไปจ่ายค่าเช่าให้เขาแล้ว อยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย ไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้ว    หากท่านใดอยากช่วยเหลือครอบครัวของอดีตลิเกดาวร้ายคนนี้สร้างบ้าน สามารถช่วยเหลือได้ที่ ชื่อบัญชี  น.ส.ทวาย สาลี เพื่อ น.ส.จำเลียง สาโรจน์ เลขที่บัญชี 124-0-14943-3 ธนาคารกรุงไทย สาขาสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน