X

สุดระทึกไฟไหม้รถทัวร์วอดทั้งคันโชคดีจอดให้ผู้โดยสารลงจากรถได้ทัน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 พ.ย. 2562 ร.ต.อ.สุเมธ คลุมเครือ พนักงานสอบสวน สภ.มโนรมย์ รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถบัส ที่บริเวณถนนสายเอเชีย กม.148 ม.6 ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท รุกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานขอกำลัง รถดับเพลิงของเทศบาลพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเร่งระงับเหตุ


ที่เกิดเหตุพบ รถบัสนำเที่ยวสองชั้น สีขาว น้ำเงิน ทะเบียน 30-1075ลพบุรี จอดอยู่ข้างทาง เพลิงกำลังลุกไหม้ ภายในรถ ทั่วทั้งคัน ระดมรถดับเพลิง 4 คัน จาก ทต.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท จาก จ.นครสวรรค์ ได้แก่ ทต.ท่าน้ำอ้อยม่วงหัก 2 คัน และ อบต.พยุหะ 1คัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องทำการเรียนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ มาทำการเก็บหลักฐานให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


นายสมควร พรหมณี ผู้โดยสารรายหนึ่งเล่าให้ฟังว่า จ้างเหมารถคันนี้เดินทางจาก บ้านหัวหวาย ต.หนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เดินทางไปงานแต่งงานที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กำลังเดินทางกลับ อีกเพียง 50 กิโลเมตรจะถึงบ้าน ก่อนเกิดไฟลุกไหม้วิ่งมาเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ตอนแรกเริ่มมีความผิดปกติที่ช่องแอร์ด้านท้ายรถ มีน้ำไหลออกมา ไหลมากจนต้องหาอะไรไปซับไว้เพื่อไม่ให้น้ำแอร์ไหล และแอร์ไม่เย็น จากนั้นเริ่มมีควันออกมาคลุ้ง เด็กเริ่มสำลักควัน เขาก็ยังไม่จอด จนต้องไปถอดปลั๊กไฟตรงช่องแอร์ออก จนไฟลุกเขาจึงจอดให้เราลง มีผู้โดยสารเกือบ 50 คน ถ้าเป็นกลางคืนพวกเราคงตายกันหมด


ด้าน นายธีระศักดิ์ กลั่นฟัก อายุ 52 ปี คนขับรถทัวร์ เผยว่าไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์ไฟไหม้เกิดขึ้นด้านท้ายรถ เมื่อมีผู้โดยสารมาบอกว่าเกิดไฟไหม้จึงจอดรถทันที ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน