X

ทีมไทยซิว3เหรียญเงินในศึกการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชียและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2018

ทีมไทยซิว3เหรียญเงิน ในศึกการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชียและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2018 ณ สนามบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท   

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชียและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2018 ระหว่างวันที่ 26-27 พ.ค. 61 ณ สนามบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาไทยทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ทั้ง 4 รุ่นคือ รุ่นเยาวชนชาย ,เยาวชนหญิง,ทั่วไปชายและทั่วไปหญิง โดยรุ่นที่ไทยมีลุ้นคือรุ่นเยาวชนชายที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้ารอบชิงถึง 3 คน คือโกเมธ สุขประเสริฐ / สมคิด ฮาระตะวัน  และ รัตนภูมิ ศรีหยวก โดยคู่แข่งคนสำคัญของนักกีฬาไทยคือ นักปั่นจาก” แดนปลาดิบ” มือ 2 ของโลก อานุมะ นาคาอิ หลังจากที่เกทสตาร์ทเปิดออก “เจ้าเอ้” โกเมธ และ นาคาอิ ออกมาตัวได้สูสี ก่อนที่ นาคาอิ จะขึ้นแซง โกเมธ จังหวะที่กระโดดเนิน แต่หนุ่มไทยเสียจังหวะเล็กน้อยจึงไม่กระโดด จึงโดนยืดระยะออกไป แต่ โกเมธ ก็ไล่ขึ้นมาและพยายามจะแซงโค้งสุดท้าย แต่ญี่ปุ่นบังไลน์เข้าไม่ได้ คว้ารองแชมป์มาครอง ส่วนแชมป์ตกเป็นของ 2 โลก นาคาอิ และที่ 3 เป็นของ ฟานกิ ฟาย่า อัสซาน่า ( อินโดนีเซีย)

ในขณะที่รุ่นทั่วไปหญิงมีนักกีฬาลงชิงชัย 6 คนเป็นไทย 3 คนประกอบด้วย “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร เจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 , วรัญญา แซ่แต้ และ ชามาวี เกิดมณี ซึ่งจะแข่งทั้งหมด 3 โมโตเก็บคะแนนเพื่อเฟ้นหาแชมป์ ปรากฏว่า 2 แชมป์เก่าปีที่แล้ว ยัว เซียง  ทำคะแนนนำจ่าฝูงเสีย 3 คะแนน โดยมี ” เจ้ามิ้ง” วรัญญา ทำคะแนนเสียรั้งที่ 3 เสีย 6 คะแนน ส่วน” น้องฟ้า” รั้งที่ 4 มีแต้มเสีย 7 คะแนน ซึ่งโอกาสลุ้นแชมป์ในรุ่นทั่วไปหญิงของไทยดูริบหรี่ ลุ้นได้มากสุดแค่อันดับ 3 โมโตที่ 3 เหล่านักต่างใส่กันไม่ยั้ง และเพียงแค่เนินแรก ยัว เซียง ที่พยายามจะกันไทย แต่กลับเสียหลักล้มเอง โอกาสจึงตกเป็นของ ชุติกาญจน์ ที่ได้ตำแหน่งดี สวนขึ้นไล่บี้หลัง  ลู เยน โดยมี ชามาวี และ วรัญญา ไล่บี้มาติดแต่น่าเสียดายที่ ชุติกาญจน์ ไล่ ลู เยน ไม่ทัน ควบสองล้อคู่ใจเข้าที่ 2 รวมคะแนนเสีย 3 โมโต ชุติกาญจน์ กลับขึ้นมาเป็นอันดับ 2  คว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วน วรัญญาเข้ามาเป็นอันดับ 4 หล่นไปรั้งอันดับ 4  และแชมป์ตกเป็นของ  ยัว เยน

เช่นเดียวกับรุ่นทั่วไปชายไทยทะยานเช้าชิงชนะเลิศ 3 คนด้วยกัน ประกอบ นนทกร อินโคกสูง เจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์ 29 , สิทธิโชค แก้วสีขาว และ พิชยุตย์ กองสนธิ์ โดย มร ริโอ อัคบาร์ จากอินโดนีเซีย เป็นตัวเต็ง ทันที่ที่ออกสตาร์ท ริโอ ออกตัวได้ดีขึ้นนำก่อน โดยมี สิทธิโชค ไล่บี้หลังมา แต่จังหวะที่ขึ้นเนินกระโดด นักปั่นจากญี่ปุ่นเสียจังหวะชนกับ จีน ส่งผลให้ 3 หนุ่มไทยขึ้นมาอยู่แถวหน้า โดย สิทธิโชค นั้นเบียดแย่งไลน์ญี่ปุ่นไล่มาเป็นอันดับ 2 และพยายามไล่ ริโอ แต่ไล่ไม่มันจึงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คว้าเหรียญเงินมาครอง และแชมป์ตกเป็นของ ริโอ ที่ 3 ตกเป็นของ อิกิจาม่า ทาชิอิ ( ญี่ปุ่น)

สรุปผลการแข่งขันไทยคว้า 3 เหรียญเงินจาก รุ่นเยาวชนชาย โกเมท สุขประเสริฐ, รุ่นทั่วไปหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร  และ รุ่นทั่วไปชาย สิทธิโชค แก้วสีขาว ส่วนผลการแข่งขันรุ่นอื่นๆ มีดังนี้  รุ่นประชาชนชายนนทกร อินทร์โคกสูง อันดับที่ 4 ,พิชยุตย์ กองสนธิ์ อันดับที่ 5 รุ่นประชาชนหญิง  วรัญญา แซ่แต้ อันดับ 4 , ชามาวี เกิดมณี อันดับ 5 รุ่นเยาวชนชาย รัตนภูมิ ศรีหยวก อันดับ 4 ,สมคิด ฮาระตะวัน อันดับ6

สำหรับการแข่งขันในครั้งต่อไป สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับจังหวัดระนอง จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร สนามที่ 4 ประจำปี  2561 ระหว่างวันที่ 1 – 3 มิถุนายน 2561 ณ จังหวัดระนอง ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaicycling.or.th และส่งสมัครแข่งขันไปได้ที่ [email protected] ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร 02719 3340 – 2

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน