X

ยิ่งใหญ่อลังการดอกบัวยักษ์กลางหนองบัวพระเจ้าหลวงดอยสะเก็ด

เชียงใหม่ : เตรียมความพร้อมนับถอยหลังกับงานยี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวงดอยสะเก็ด ตกแต่งด้วยโคมไฟกว่า 2 หมื่นดวง ผางประทีปนับหมื่นดวง ตกแต่งในแบบล้านนา พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในงานเทศกาล โกมล้านนา ปู่จาผางปะตี๊บ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2562

บรรยากาศการเตรียมความพร้อมของการจัดงาน เทศกาลโกมล้านนา ปู่จาผางปะตี๊บ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2562 ณ หนองบัวพระเจ้าหลวง ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลเชิงดอย เจ้าหน้าที่กำลังตกแต่งพื้นที่รอบบริเวณหนองบัวพระเจ้าหลวง นำโคมไฟหลากหลายสีสันมาตกแต่งเป็นซุ้มทางเดิน ซุ้มร่ม ซุ้มดวงไฟขนาดเล็ก รวมถึงนำโคมมาตกแต่งทั่วพื้นที่เป็นจุดถ่ายภาพ เซลฟี่ เช็คอิน สวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลากลางคืนเมื่อเปิดไฟแล้วจะเห็นถึงความสวยงามของโคมไฟที่ตกแต่งไว้กว่า 2 หมื่นดวง รวมไปถึงทางเดินรอบศาลาแปดเหลี่ยม

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าวว่า การจัดในปีนี้ จะยิ่งใหญ่กว่าปีที่แล้ว ซึ่งการตกแต่งโคมไฟที่มีมากกว่า 2 หมื่นโคม ตกแต่งเต็มทุกพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส มีการจัดกาดหมั่วคัวฮอม จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกจากชาวบ้านในพื้นที่ มีการแสดง ดนตรีแสงสีเสียง ตลอดจนการจุดผางประทีปอยู่บนน้ำกว่า 5 พันดวง และให้นักท่องเที่ยวนำมาจุดบูชาบนชายหาดได้อีกกว่า 5 พันดวง พร้อมปล่อยโคมลอยซึ่งอยู่นอกพื้นที่เขตห้าม แต่ได้ขออนุญาตไว้แล้วจำนวน 5 พัน เป็นการจัดงานที่ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ นำมาจากผู้สนับสนุนการจัดงานให้ประชาชนได้เข้าเที่ยวชมฟรีเพื่อเป็นการสืบสานประเพณียี่เป็งของชาวล้านนาให้ลูกให้หลานสืบไป

สำหรับการปล่อยโคมทางเทศบาลฯ ได้ขอความร่วมมือจากพ่อแม่พี่น้องที่อยู่บริเวณรอบๆ หนองบัวพระเจ้าหลวง หากพบซากโคมตกลงบริเวณรอบๆ บ้านขอช่วยเก็บมาไว้หน้าบ้านเทศบาลจะมีเจ้าหน้าที่ออกไปเก็บทุกเช้า เพราะการปล่อยจำนวนมากก็ย่อมตกไม่เป็นที่เป็นทางหากมีมาตรการที่ดี ทุกคนช่วยกันก็จะทำให้ไม่เกิดภาพที่ไม่สวยงามออกมา ซึ่งโคมลอยที่นำมาปล่อยได้ตามมาตรฐานที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ออกประกาศไว้ ทางเทศบาลได้เตรียมพร้อมให้ทุกท่านได้เที่ยวอย่างสนุกสนานในเทศกาลวันลอยกระทง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน