X

ข้าวแกง 30 หม้อ เริ่มต้น 30 บาทเพียงจานเดียวก็อิ่มได้

เชียงใหม่ : ร้านข้าวแกงขวัญใจมหาชนคนทุกอาชีพ ร้านข้าวแกง 30 หม้อ เพียงครึ่งวันหมดทุกอย่างเริ่มต้นจาน 30 บาท 2 อย่าง 35 3 อย่าง 40

ข้าวแกง 30 หม้อ ราคาเริ่มต้นจานละ 30 บาท เพียงจานเดียวก็อิ่มได้ มีเงินเพียง 50 บาทก็เลือกอิ่มได้ตามชอบใจกับต้ม ผัด แกง ทอด กว่า 30 หม้อ ร้านข้าวแกง 30 หม้อ ตั้งอยู่ถนนวงแหวนรอบที่ 3 จากสี่แยกหลุยส์ ไปทางบ้านท่ารั้ว อำเภอดอยสะเก็ด เพียงไม่ถึง 100 เมตร จุดสังเกตุตึกแถวขวามือจะมีรถหลากหลายชนิดจอดเป็นจำนวนจำนวนมากด้านในร้าน หน้าร้าน และริมถนน ก็จะพบร้านข้าวแกง 30 หม้อ เรียกได้ว่าเป็นข้าวแกงมหาชน เพราะมีคนทุกเพศทุกวัยทุกอาชีพไม่ว่าจะรถเก๋ง รถกระบะ รถบรรทุก มาจอดเพื่อรับประทานข้าวแกงที่มีให้เลือกกว่า 30 หม้อ ทั้งต้ม ผัด แกง และน้ำพริก ให้เลือกรักประทานอิ่มเดียว 1 อย่าง 30 บาท เพิ่ม 2 อย่าง 35 บาท และ 3 อย่าง 40 บาท หรือจะเลือกใส่ละ 30 บาท พร้อมข้าวเปล่า 10 บาท ราคาเดียวกับใส่ถุงกลับบ้าน

ด้านนางสาวมณีรัตน์ เสือเจริญ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่าเปิดร้านขายข้าวแกงมานาน 20 กว่าปีแต่เดิมขายในมหาวิทยาลัยพายัพให้กับนักศึกษาก่อนจะย้ายออกมาจุดนี้ได้กว่า 10 ปี ราคาก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น ตั้งแต่เปิดร้านก็ขายราคานี้มาจนถึงปัจจุบัน ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยลูกค้า คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา ได้มารับประทานอาหารอร่อย เพราะพริกแกงทุกที่นำมาปรุงจะตำเองทำเองทั้งหมด เป็นแบบภาคกลางจะออกเผ็ดร้อนจัดจ้าน เรียกว่าถึงพริกถึงขิงจนถูกใจลูกค้า จะเปิดตั้งแต่ 07.00 น. ในแต่ละวันตั้งแต่เช้าจะมีลูกค้าโดยเฉพาะคนทำงานจะมาจอดรอเพื่อรับประทานข้าวแกงก่อนไปทำงาน บางรายจะนำภาชนะมาใส่เพื่อซื้อไปรับประทานที่ทำงาน ขายไม่กี่ชั่วโมงข้าวแกงก็หมดแล้ว มากสุดที่เปิดขายถึงบ่าย 2 โมงแต่ก็น้อยมาก และที่ร้านยังมีน้ำซุป ผักสด และน้ำดื่มให้บริการฟรีด้วยตนเอง แก่ลูกค้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน