X

อช.อินทนนท์เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวซ่อมแซมทางเดินกิ่วแม่ปาน

เชียงใหม่ : ตะวันทอแสงที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เช้าวันที่ 28 กันยายน อุณหภูมิ 10 องศา กิ่วแม่ปาน 11 องศา นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่าถึงสภาพอากาศบนดอยอินทนนท์จะแปรปรวน มีฝนตก อากาศปิด หนาวเย็นลงมาบางในช่วงเช้า แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งดำเนินการซ่อมแซมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน จัดทำทางเดินไม้ใหม่เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างปลอดภัย ติดตั้งป้ายแนะนำใหม่ตามจุดต่างๆ ตลอดจนคำเตือนต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวทราบ ซึ่งในขณะเหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนจะเปิดฤดูการท่องเที่ยวของดอยอินทนนท์อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้ทุกอย่างมีความพร้อมและความปลอดภัยมากที่สุด

สำหรับสภาพอากาศเช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยอดดอยอินทนนท์เช้าวันนี้วัดได้ 10 องศาเซลเซียส ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 11 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 16 องศาเซลเซียส สภาพอากาศยังหนาวเย็นต่อเนื่องติดต่อกันมาเกือบสัปดาห์ ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางขึ้นไปสัมผัสสภาพอากาศหนาวเย็น ที่อยู่ในห้วงฤดูฝนทำให้หลายคนต้องขึ้นไปเช็คอินเซลฟีโชว์ผ่านโลกออนไลน์ที่ได้เดินทางมาถึงและได้อากาศหนาวเย็นสัมผัสก่อนใคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน