X

อีกหนึ่งทางเลือกรถยนต์ไฟฟ้าชาร์ทครั้งละ 7 บาทวิ่งได้ 70 กิโลเมตร

เชียงใหม่ : รถไฟฟ้าขนาดเล็กกระทัดรัตรูปทรงรูปแบบโดนใจยอดขายแล้วกว่า 300 คัน กระแสของรถไฟฟ้ากำลังมาแรงรูปแบบทันสมัยโดนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่พบเห็น ชาร์ทครั้งละ 7 บาท วิ่งได้ 70 กิโลเมตร

อีกกระแสความนิยมของรถไฟฟ้า ในห้วงเวลาของการรักษ์โลก ประหยัดพลังงาน ลดมลพิษทางอากาศ เสียง จากเครื่องยนต์ นายจิรายุ มั่งสุวรรณ อายุ 36 ปี เจ้าของบริษัทนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้ามินิ MINI EV CAR นำเข้ารถไฟฟ้าขนาดเล็ก กระทัดรัด จำหน่ายภายใน M Sport Complex สี่แยกหลุยส์ ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าได้นำเข้ารถไฟฟ้ามาจากประเทศจีนจำนวน 12 รุ่น 12 รูปแบบ มีกำลังวัตต์ 1,200 – 2,500  ราคาขายเริ่มต้นที่ 89,000 – 189,000 บาท  ซึ่งรถไม่สามารถจดทะเบียนกับกรมการขนส่งได้ แต่มีใบนำเข้า เสียภาษีสรรพสามิตถูกต้อง ตอนนี้จำหน่ายไปแล้วกว่า 300 คัน ส่วนใหญ่จะใช้ตามหมู่บ้าน ไปจ่ายตลาด ไปซื้อของไม่ไกลนัก รถบางรุ่นก็สามารถนั่งได้ 4 คน มีรุ่นที่กำลังนิยมไปดัดแปลงเป็นฟู๊ดทรัค ขายตามท้องตลาด ตามสถานที่ต่างๆ สามารถจอดขายได้เลย อีกทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้เครื่องยนต์ปกติ หลายคนนิยมซื้อ เพราะมีราคาใกล้เคียงกันกับรถมอเตอร์ไซด์ในปัจจุบัน แต่สามารถกันลมกันฝน นำไปจอดได้ง่าย

ส่วนการชาร์ทต่อครั้งเสียเงินค่าไฟฟ้า 7 บาท โดยใช้ไฟบ้านปกติ วิ่งได้ 70 กิโลเมตรต่อการชาร์ต 1 ครั้ง รับประกัน 1 ปี พร้อมบริการหลังการขายดูแลซ่อมให้ แบตเตอรี่ เป็นแบบรถยนต์ สามารถซื้อมาเปลี่ยนเองได้อายุการใช้งานก็ 2-3 อย่างไรก็ตามกำลังขออนุญาตต่อกรมการขนส่งเพื่อแก้ไขขอปรับให้กำลังวัตต์ลงมาเป็น 1,500 วัตต์ เพื่อสามารถจดทะเบียนได้อย่างถูกต้องและรถไฟฟ้าทั้งหมดจะปรับเป็น 1,500 วัตต์เท่ากันราคาไม่เปลี่ยนแปลง แต่รถไฟฟ้ามินินี้ยังไม่มีแอร์ผู้ซื้อสามารถนำไปติดตั้งเพิ่มเติมได้ขึ้นอยู่กับตัวแอร์ที่จะมาติดตั้ง เพราะปกติรถไฟฟ้ามินิจากจีนซึ่งเป็นเมืองหนาว จึงไม่มีการติดตั้งแอร์แต่มีพัดลม ภายในมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย วิทยุ กล้องถอยหลังติดมาให้ ติดต่อสอบถามได้ทางเพจ รถยนต์ไฟฟ้ามินิ MINI EV CAR

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน