X

“แอร์เอเชีย”ปั้นเชียงใหม่เป็นฐานปฏิบัติการการบินศูนย์กลางเชื่อมเส้นทางระหว่างประเทศหลากหลายดึงรายได้เข้าเหนือกระตุ้นศก.

เชียงใหม่:แอร์เอเชียต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง “เชียงใหม่-สิงคโปร์” ปั้นเชียงใหม่เป็นฐานปฏิบัติการการบินศูนย์กลางเชื่อมเส้นทางระหว่างประเทศหลากหลาย ดึงรายได้เข้าภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจ เผยเเผนเดือนมีนาคมนี้ เปิดเส้นทางบินเพิ่มอีก 2 เส้นทาง คือ “เชียงใหม่-ฮ่องกง” และ “เชียงใหม่-มาเก๊า” ชูจุดเด่น บินประหยัดคุ้มค่า พร้อมคุณภาพบริการมาตรฐานระดับโลก การันตีด้วยรางวัลติดอันดับตรงต่อเวลาสุงสุด จาก 2 สถาบัน Cirium และ OAG รวมทั้งมาตรฐานปลอดภัยสูงสุด เรตติ้ง 7/7 จาก airlinerating.com

นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัจจุบันฐานปฏิบัติการการบินเชียงใหม่ มีฝูงบินแอร์บัสเอ 320 ประจำการอยู่ 4 ลำ มีเส้นทางบินเข้าออก 8 เส้นทางภายในประเทศเเละ 5 เส้นทางระหว่างประเทศ หรือมากกว่า 420 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ถือเป็นฐานปฏิบัติการการบินแอร์เอเชียที่มีเที่ยวบินมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากดอนเมือง ตอกย้ำความสำคัญและกลยุทธ์ผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่ของเราเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเดินทางในภูมิภาค โดยเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ ที่ตั้งเเต่ปลายปี 2565 ถึงต้นปี 2566 เราทยอยเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อชิงโอกาสในฤดูกาลท่องเที่ยว พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 ได้ผ่อนคลาย

“แอร์เอเชียมีความพร้อมเต็มที่ในการกลับมาให้บริการเส้นทางบินต่างๆ ด้วยพนักงานและฝูงบินขนาดใหญ่ เราจึงสามารถเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ได้ต่อเนื่องทันที โดยเชียงใหม่-สิงคโปร์ ถือเป็นเส้นทางยอดนิยมที่ทุกคนรอคอย และได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยปัจจุบันเราให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ซึ่งต้องขอขอบคุณทางจังหวัด ท่าอากาศยานเชียงใหม่ การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย เเละทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมประสานเเละทำงานด้วยกันอย่างดี ทำให้การท่องเที่ยวเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายใต้มาตรฐานด้านสุขอนามัยที่รัดกุม” นายสุรพันธ์กล่าว

 

ทั้งนี้สายการบินแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ภายในไตรมาสที่ 1 ปีนี้ สายการบินจะเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศเพิ่มอีก 2 เส้นทาง คือ เชียงใหม่-ฮ่องกง และเชียงใหม่-มาเก๊า ซึ่งเป็นโอกาสดีของนักเดินทางท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน