X

ครั้งแรกของประเทศไทยยกระดับอาชีพ”แคดดี้”ภายใต้โครงการ Caddies Academy

เชียงใหม่ : โครงการ Caddies Academy เพื่อยกระดับอาชีพ “แคดดี้” โครงการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อยกระดับมาตรฐานอาชีพให้กับแคดดี้ให้มีความรอบรู้เกี่ยวกับงานที่ปฏิบัติ โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

สนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรี คลับ เป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานขนาด 18 หลุม ก่อตั้งเมื่อปี 2533 บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ โดยได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันโดยสถาปนิก นักออกแบบสนามกอล์ฟระดับโลกชื่อ เดนนิส กริฟฟิธส์ ซึ่งได้ผสมผสานทัศนียภาพของอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่โอบล้อมด้วยภูเขาสูงตระหง่านสีเขียว และสถาปัตยกรรมแบบล้านนา ที่ทำให้สนามกอล์ฟแห่งนี้ เป็นสนามที่ได้มาตรฐานระดับโลกที่เป็นเสมือนอัญมณีด้านสถาปัตยกรรมแห่งกีฬากอล์ฟในหุบเขาแห่งความรื่นรมย์ที่สามารถมาพักผ่อน มาออกรอบเล่นกอล์ฟ มาประชุมสังสรรค์ที่คลับเฮ้าส์ของสนามกอล์ฟ ได้ตลอดปี เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมของนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ชื่นชอบความท้าทายและความเพลิดเพลินในสนามกอล์ฟมาตรฐาน 18 หลุม ที่ได้รับการบำรุงรักษาเป็นอย่างดีตลอดปี ตลอดถึงความทันสมัยของระบบแสงแอลอีดีที่พร้อมให้บริการสำหรับนักกอล์ฟที่ชื่นชอบไน้ท์กอล์ฟที่เย็นสบายภายใต้ท้องฟ้าสีสวยของอากาศของอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ในยามเย็น พร้อมทั้งเป็นธุรกิจในสายสุขภาพและการกีฬาของกลุ่มซัมมิท คอร์เปอเรชั่น ซึ่งมีนโยบายและความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะยกระดับมาตรฐานกีฬากอล์ฟในประเทศไทยให้มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุด ให้ทัดเทียมกับต่างประเทศ และทำให้สนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ เป็นจุดหมายของนักกีฬากอล์ฟจากทุกมุมโลกให้มาเพิ่มประสบการณ์และความเพลิดเพลินกับกีฬากอล์ฟในจังหวัดเชียงใหม่

“นักกีฬากอล์ฟ ต้องการผู้ช่วยที่มีประสบการณ์ มีความรู้เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ สนาม ภูมิประเทศ และมีจิตใจบริการ” ซึ่งเป็นที่มาของโครงการพัฒนาแคดดี้มืออาชีพของสนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ ร่วมกับมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ , สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ , อำเภอแม่ริม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ที่จัดหลักสูตรการฝึกอบรมให้แก่แคดดี้กว่า 250 คน โดยแต่ละคนมีประสบการณ์ในการเป็นแคดดี้มามากกว่า 5 ปี เพื่อยกระดับความรู้ ความสามารถในการเป็นผู้ช่วยในสนามที่เป็นมากกกว่าทำหน้าที่เดินถือถุงกอล์ฟให้กับนักกอล์ฟ แต่เป็นที่ปรึกษาในสนามกอล์ฟและเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการเล่นกีฬากอล์ฟ

“ความรู้เรื่องไลน์ เลย์เอ้าท์ ทิศทางลม ระยะ ภูมิประเทศ และความสามารถในการสื่อสารกับนักกอล์ฟจากนานาประเทศเป็นทักษะที่จำเป็นที่ทางสนามซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ ของเราให้ความสำคัญ และมากกว่าการเป็นผู้ช่วยในสนามกอล์ฟ แคดดี้ของสนามเราคือตัวแทนของคนเชียงใหม่ที่มีน้ำใจในงานบริการและจิตใจที่งดงามที่ดูแลนักกอล์ฟเสมือนแขกแก้วที่มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่” นางสาวภูวนิดา เตชะธนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรและธุรกิจ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการพัฒนาแคดดี้ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ทางสนามกอล์ฟมาตรฐานสากลได้พัฒนาหลักสูตรโดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่เกี่ยวข้องในวงการกีฬาและการท่องเที่ยวที่ทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นได้

โครงการพัฒนาแคดดี้ ซึ่งเป็นผู้ช่วยนักกอล์ฟในสนาม ถือเป็นหัวใจหลักของกีฬากอล์ฟ เพราะแคดดี้เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจที่คอยอำนวยความสะดวก ให้ข้อมูล หรือให้ความเห็นในการแก้ปัญหาในสนามได้เป็นอย่างดี เพราะแคดดี้คือคนที่รู้จักภูมิประเทศ รู้จักไลน์ เลย์เอ้าท์ และข้อจำกัดต่างๆ ในสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนักกอล์ฟยังไม่มีความคุ้นเคยกับภูมิประเทศของสนามนั้น ๆ ซึ่งโครงการพัฒนาแคดดี้ของสนามซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เป็นโครงการริเริ่มสร้างสรรค์ของสนาม และถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรในระดับแคดดี้ ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ให้การสนับสนุนด้านวิชาการและทีมวิทยากร และเป็นโครงการความร่วมมือระยะยาวที่ทุกองค์กรจะร่วมกันขับเคลื่อนให้ประสบความสำเร็จร่วมกัน ซึ่งจะเป็นการยกระดับความพร้อมของสนามเพื่อรองรับนักกอล์ฟจากนานาชาติและประเทศไทยให้สามารถเล่นกอล์ฟได้ความเพลิดเพลินและคุณภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน