X

วินาทีเฉียดตาย! ผอ.อาชีวะนั่งรถติดไฟแดงเกือบถูกเสาเข็มล้มทับรถ

เชียงใหม่ : เปิดใจผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ วินาทีเฉียดตาย กลับจากราชการนั่งรถติดไฟแดงแยกศาลเด็ก เกือบถูกเสาเข็มล้มทับรถ ขณะรถจอดติดไฟแดง ตนและคนขับรถตู้สังเกตเห็นเครนตอกเสาเข็มมีปัญหา คนงานไม่สามารถควบคุมได้ เกิดอาการสั่นทำให้สลิงลื่นเสาเข็มหลุดตกลงมาผ่านหน้ารถประมาณ 1 ฟุตรอดตายหวุดหวิด

คลิปกล้องหน้ารถ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “พบ คบ จบ แต่ปางก่อน” บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่ขับรถยนต์มาตามถนน เชียงใหม่ – ดอยสะเก็ด ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ขณะนั้นเจ้าของรถได้ขับรถมากับลูกสาวติดไฟแดงอยู่ก่อนจะถึงแยกศาลเด็ก ขณะที่รถหลายคันกำลังจอดติดไฟแดงอยู่ จู่ ๆ เสาเข็มที่ช่างทำการตอกเสาเข็มบนเกาะกลางถนน ได้ล้มลงมาหวุดหวิดทับหน้ารถ และเกือบทับท้ายรถคันหน้า นอกจากนี้เจ้าของเฟซได้โพสต์ข้อความว่า นั่งดู และนั่งคิด เกือบเอาชีวิต ไปทิ้งกลางทาง กับการทำงานที่……(ฝากไว้ให้คิดและพิจารณา) …เกือบจะไม่ได้กลับมาถ่ายรูป กับความสำเร็จของ ลูกที่จบการศึกษา

นายสมบัติ นาหลวง ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 10 โมงครึ่งวันที่ 25 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนได้นั่งรถตู้ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เดินทางกลับหลังไปราชการโครงการขับขี่ปลอดภัยของอาชีวะระดับชาติ ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ ฮอนด้าที่ อ.ดอยสะเก็ด เพื่อไปร่วมงาน พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ครูดีศรีอาชีวะที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา ขณะที่กำลังจอดติดไปแดงที่แยกศาลเด็ก สังเกตเห็นเสาเข็มตั้งอยู่ยังสงสัยว่ามันคือเสาอะไร และเหลือบไปเห็นรถปั้นจั่นตอกเสาเข็ม ซึ่งอยู่ข้าง ๆ รถตู้พอดี ยังพูดคุยกับคนขับรถว่าการปฏิบัติงานทำไมไม่มีระบบเซฟตี้ ปล่อยให้มีการตอกเสาเข็มโดยมีรถติดไฟแดงอยู่ใกล้ ๆ ถ้าเสาเข็มตกลงมาจะทำยังไง พูดไม่ทันขาดคำเสาเข็มต้นดังกล่าวก็ล้มลงหน้ารถ นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นเครนตอกเสาเข็มมีปัญหา คนงานไม่สามารถควบคุมได้แล้ว เกิดอาการสั่นทำให้สลิงลื่นเสาเข็มหลุด ตกลงมาผ่านหน้ารถไปประมาณ 1 ฟุต ถ้าขยับรถไปก็คงเกิดอันตราย โชคดีขณะที่ เสาเข็มล้มลงมาพร้อมกับสายสลิง รถตู้ที่ตนเองโดยสารมา และรถคันข้างหน้า จอดมีระยะห่างพอดี ขณะนั้นหากมีรถมอเตอร์ไซค์ขับเลาะมาตามช่องอาจโดนเสาเข็มล้มทับจนเกิดอันตรายได้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ภูธรจังหวัดเชียงใหม่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้รับเหมามาเคลื่อนย้ายเสาเข็มแท่งดังกล่าวเพื่อเปิดเส้นทางการจราจรต่อไป

ด้านนายเอก เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่าขณะเดินทางกลับพร้อมกับผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวเชียงใหม่ เพื่อไปแสดงความยินดีกับลูกสาวที่ได้รับรางวัลในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ครูดีศรีอาชีวะที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา” โดยในงานนั้นลูกสาวตนได้ไปร่วมงานและได้รับรางวัลด้วย ซึ่งหากโชคร้ายได้รับอุบัติเหตุจากเหตุการณ์ครั้งนี้ อาจทำให้ไม่มีโอกาสร่วมถ่ายรูปแสดงความยินดีกับลูกสาวได้

อย่างไรก็ตาม โลกโซเชียลได้แสดงความคิดเห็นนาทีชีวิตจริงที่รอดจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ซึ่งไม่อยากจะคิดเลยว่าหากเป็นช่วงสัญญาณไฟจราจรเป็นไฟเขียวมีรถวิ่ง จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะมีความสูญเสียอีกเท่าไหร่ ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ในการจอดรถ การทำงานกลางถนนที่ควรต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน