X

เริ่มแล้ว“มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม”(CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2022)

เชียงใหม่ : เปิดงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2022) ระหว่างวันที่ 1 – 15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่) โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวอันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาเติบโตอีกครั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จึงได้ดำเนินการภายใต้นโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลและนโยบายการเปิดเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ (CHARMING Chiang Mai) ซึ่งเป็นไปตามมติคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดเชียงใหม่

ภายในงานจะได้สัมผัสกับปรากฎการณ์อันน่าประทับใจ สะท้อนอัตลักษณ์ความสวยงามและรุ่งเรืองของจังหวัดเชียงใหม่อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้พื้นที่กว่า 27 ไร่ ตื่นตาตื่นใจไปกับโซนไฟประดับสุดยิ่งใหญ่ตะการตา ชมสวนดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกไฮเดรนเยีย และแสง สี เสียงยามค่ำคืน โดยเมื่อนักท่องเที่ยวผ่านจุดคัดกรองเข้าโซนต้อนรับด้วยซุ้มทางเข้าสุดอลังการที่ประดับด้วยไม้ใบและไม้ดอกที่บานสะพรั่ง นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ

Zone 1  Magic of flower light : อัศจรรย์ของดอกไม้นานาพันธุ์และเปลี่ยนผันเป็นแสงสี เหมือนสายน้ำสะท้อนแสงจันทร์แสงดาวในยามค่ำคืน

Zone 2 Best of Chiang Mai : แสดงอัตลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ มาอย่างช้านาน ด้วยประติมากรรมรูปร่มบ่อสร้างที่สะท้อนแสงได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน

Zone 3 Golden of Lanna : ความเรืองรองของโคมไฟสีทอง ส่องประกายสว่างไสวเต็มท้องฟ้าด้วยการจำลองการปล่อยโคมลอย เสมือนได้อยู่ท่ามกลางโคมลอยนับพันดวง

Zone 4 Sat-tha ศรัทธา : ความเชื่อ ความศรัทธา ที่มีสืบทอดมาอย่างช้านาน แสดงถึงแสงแห่งศรัทธา โดยมีทุ่งดอกบัวเรืองแสงประดับด้านหน้าพระพิฆเนศ และทุ่งทิวลิปเรืองแสง

Zone 5 Wonder Forest & Light of Glory : มหัศจรรย์ของแสงแห่งป่าลึก เป็นอุโมงค์ที่ประดับด้วยไม้ใบ เขียวชอุ่ม ตัดกับสีสดใสของไม้ดอก และในยามค่ำคืน ความมหัศจรรย์แห่งแสงจะปรากฎเป็นภาพดอกไม้และผีเสื้อ สะท้อนเป็นสีสันสวยงาม

Zone 6 Tropical Rain Forest : ความชุ่มชื้นดั่งฝนโปรยปราย ของสวนกล้วยไม้ที่เบ่งบานนานาพันธุ์

Zone 7 Evolution of Chiang Mai : แสงแห่งสายน้ำ หลอมรวมเป็นจุดกำเนิดแห่งชีวิต สร้างให้มีพลังแห่งความหวัง และสร้างความฝันที่ยิ่งใหญ่ต่อไป ชมม่านน้ำ และน้ำพุดนตรีความยาวกว่า 200 เมตร ด้วยเทคนิคแสง สีเสียง คืนละ 3 รอบ เวลา 18.00 น. 19.00 น. และ 20.30 น.

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติรวมทั้งพี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง เที่ยวงาน“มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2022) ระหว่างวันที่ 1 – 15 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน