X

”อุ้มจัง”นำทีม“กลุ่มประชาชนคนเชียงใหม่ช่วยประชาชน” มอบข้าวกล่องจำนวน 450 กล่อง

”อุ้มจัง” ผู้นำทีม เผยว่าเกิดจากกลุ่มเล็กๆ ของเราได้มองเห็นถึงความยากลำบากของประชาชน  เราคือกลุ่มคนทำงานกลางคืน ที่โดนสังคมรังเกียจและมองข้าม

กลุ่มของเราตกงานเป็นกลุ่มแรกและไร้การเยียวยา จนถึงตอนนี้เกินกว่า 6 เดือนที่พวกเราไม่มีงานนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดตั้งแต่ระลอก 3 เดือนเมษายน มาถึงระลอก 4 ของสายพันธุ์เดลต้ บางคนต้องตกงาน ไม่มีรายได้ แต่ ”อุ้มจัง” และเพื่อนร่วมอาชีพบางคนพอจะมีเงินอยู่บ้างเพื่อลงทุนทำธุรกิจ เปิดร้านขายอาหารขายของต่างๆ พี่น้องบางคนไปขับรถส่งอาหาร แต่ผู้คนไม่มีกำลังซื้อ. เงินลงทุนซื้อของไป.เมื่อขายไม่ได้ เราเอามาทำเป็นอาหารแจกผู้คนที่อดอยากกว่าเราน่าจะดีกว่า.  จึงใช้จุดข่วงประตูท่าแพ ซึ่งเป็นลานกว้างโปร่ง มีอากาศถ่ายเท หากมีประชาชนจำนวนมากเพื่อรอแจกข้าวกล่อง โดยใช้มาตรการป้องกัน ที่ทุกคนต้องสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือก่อนรับ ถึงจะมอบข้าวกล่องให้ เราใช้ชื่อว่า “กลุ่มประชาชนคนเชียงใหม่ช่วยประชาชน”

โดยตั้งเป้าหมายการแจกข้าวกล่อง 4วัน วันละ 150 กล่อง  หากจะมีผู้มีนำขนมเครื่องดื่มมาสมทบ เรายินดีและดีใจมากนอกเหนือจากการแจกข้าวกล่องแล้วยังมีหน้ากากอนามัย เจลล้างมือต่างๆ มาแจกด้วย อย่างไรก็ตามทางกลุ่มของเราก็ขอฝากถึงรัฐบาลให้มองเห็นคนรากหญ้าคนหาเช้ากินค่ำ คนเร่ร่อนอยู่ในสายตาบ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน