X

คณะทำงานด้านวิชาการหมอกควันภาคเหนือมช.พัฒนาหน้ากากผ้าแบบมีฟิลเตอร์นาโนทรง N 95 ซักล้างได้ถึง 5 ครั้ง

เชียงใหม่ : คณะทำงานด้านวิชาการหมอกควันภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พัฒนาหน้ากากผ้ารุ่นล่าสุด ใช้ป้องกันไวรัสโควิด -19 การแพร่กระจายของเชื้อโรค และPM2.5 และยังสามารถ
ป้องกันอนุภาคขนาดเล็ก 0.075 ไมครอน ได้มากกว่า 95%

เจ้าหน้าที่คณะทำงานด้านวิชาการ หมอกควันภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้อธิบายถึงการพัฒนาหน้ากากผ้า รุ่นล่าสุดที่ช่วยป้องสารคัดหลั่งจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และจากเชื้อโรคต่างๆ รวม
ไปถึงสามารถป้องกันอนุภาคขนาดเล็ก 0.075 ไมครอน หรือ PM 2.5 ได้มากกว่า 95% ซึ่งในทุกปีของภาคเหนือเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวไปจนถึงเดือนเมษายน จะเกิดปัญหาไฟป่าและหมอกควันพิษ  ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ วิถีชีวิตของประชาชนในภาคเหนือ

ทางคณะทำงานจึงได้มีการพัฒนาหน้ากากผ้าแบบ N 95 มีฟิลเตอร์นาโน รุ่นล่าสุด ซึ่งแผ่นฟิลเตอร์สามารถนำมาซักล้างได้ถึง 5 ครั้งเช่นเดียวกับหน้ากาก ENVI NANO MASK สามารถซักล้างได้ 5 ครั้งเช่นกัน แต่เป็นแบบสีขาว สามารถป้องกันสารคัดหลั่ง ป้องกันPM 2.5 และป้องการการแพร่กระจายของเชื้อโรค ได้ประสิทธิภาพสูงในการกรองถึง 95% การสวมหน้ากากต้องปิดจมูกและปากอย่างมิดชิด

อย่างไรก็ตามทางคณะทำงานด้านวิชาการ หมอกควันภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดจำหน่ายในสำหรับประชาชนที่สนใจ ได้ทาง เฟซบุ๊กENVIMASK มี Size ให้เลือก
S, M ,L (S เด็กเล็ก M เด็กโต L ผู้ใหญ่) สามารถสั่งสินค้าได้แล้วในวันนี้ หรือโทรสอบถาม 083 940 2522

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน