X

ททท.เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือใช้กิจกรรม Road Trip ชูเส้นทางสายหมอก ดอกไม้ และสายฝนเป็นตัวนำ

เชียงใหม่ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่งขณะนี้อากาศกำลังหนาวเย็น ดอกไม้บาน สวยงามท่ามกลางสายหมอก โดยใช้กิจกรรม Road Trip ที่ชูเรื่องเส้นทางสายหมอก ดอกไม้ และสายฝน ของภูมิภาคภาคเหนือเป็นตัวนำ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้เปิดตัวที่จังหวัดสุโขทัย ณ วัดช้างล้อม จังหวัดสุโขทัย

ททท.ภูมิภาคภาคเหนือได้ดำเนินโครงการ Season of North ซึ่งเป็นโครงการร่วมภูมิภาค เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเดียวกัน โดยชูเรื่องเส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝน ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจการขับรถเที่ยวมาสัมผัสเส้นทางขับรถท่องเที่ยวภาคเหนือได้ตลอดทั้งปี ซึ่ง​ ททท.สำนักงานภาคเหนือทั้ง 11 สำนักงาน ได้จัดทำเส้นทางเสนอขายแก่นักท่องเที่ยวมากมาย อาทิ เส้นทาง Road trip Experience (เชียงใหม่-กัลยาณิวัฒนา-ปาย) สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านเส้นทางโรแมนติก เดินทางขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเองแบบเป็นคู่หรือเรียนรู้ด้วยกันเป็นแก็งค์ / เส้นทางสายดอก บอกฮัก (อุตรดิตถ์-แพร่-พะเยา-เชียงราย) / เส้นทางกำแพงเพชรไฉไล อุทัยวิบวับ (อุทัยธานี-กำแพงเพชร-สุโขทัย) และเส้นทางสายดอก (ตาก-สุโขทัย-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์) เป็นตัน รวมถึงการทำโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA ในภาคเหนืออีกด้วย

การจัดกิจกรรมเปิดตัว Road Trip ภูมิภาคภาคเหนือในครั้งนี้ ได้จัดให้มีการพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสมาคมจากส่วนกลาง (ในฐานะ Buyer) และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคภาคเหนือ (ในฐานะ Seller) พร้อมทั้งการปล่อยขบวนรถคาราวานคณะผู้ประกอบการและสื่อมวลชนเดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์สนามบินสุโขทัย แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ของจังหวัดสุโขทัย โครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย กิจกรรม D.I.Y เขียนเค้กลายสังคโลกที่ร้านสุขเสมอคาเฟ่ กิจกรรม D.I.Y ปั้นเครื่องปั้นดินเผา ที่โมทนาเซรามิค Sawankhalok’s Street Art ชมเฮือนพวนโบราณบ้านหาดเสี้ยว ณ ร้านสุนทรีย์ผ้าไทย ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย และพื้นที่อื่นๆที่สำนักงาน ททท. แต่ละแห่งนำเสนอแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ของตน

ททท. หวังว่าการจัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยกิจกรรม Road Trip ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆ​ ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก และร้านขายของที่ระลึก เป็นต้น และทำให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวมายังภูมิภาคภาคเหนือมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน