X

“ยี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวง” กลับมาจัดอีกครั้ง “ทต.เชิงดอย“ เร่งปรับพื้นที่ลั่นตกแต่งยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทุกปี

เชียงใหม่ : นายกฯเชิงดอย ทนเสียงเรียกร้องจากประชาชนไม่ไหว กลับมาจัดประเพณี “ยี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวง” อีกครั้ง หลังเจอพิษโควิด-19 เร่งปรับพื้นที่ด่วน ลั่นตกแต่งยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทุกปี จัดจุดผางประทีปกว่า 5 พันดวง ปล่อยโคมลอย 2 พันลูก พร้อมเติมมาตราการท่องเที่ยววิถีใหม่ “NewNormal”

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เร่งปรับพื้นที่หาดทรายในหนองบังพระเจ้าหลวง เพื่อตกแต่งติดตั้งอุปกรณ์ไฟ อุโมงค์โคมล้านนา กำแพงอุโมงค์ไฟที่บริเวณชายหาด โคมผัดขนาดใหญ่ เตรียมจัดงานจัดงานโกมล้านนาปู่จาผางผะตี๊บ ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 หรือ งานประเพณียี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวง

โดย “นายชุติพนธ์ สารแปง” นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “จากที่มีปัญหาโควิด – 19 ระบาด ได้แจ้งประชาชนผ่านทางเฟจบุ๊คว่า ปีนี้จะของดการจัดงานยี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค ประกอบกับทางเทศบาลไม่ได้ตั้งเงินงบประมาณไว้ แต่ได้มีประชาชนสอบถามและเรียกร้องมาว่า อยากให้จัดงานเพราะจะได้มีที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมสืบสานประเพณีล้านนา จึงได้ตัดสินใจเร่งด่วนเพื่อเอาใจประชาชน กลับมาจัดงานขึ้นอีกครั้ง และได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าปรับปรุงพื้นที่จัดงาน เตรียมตกแต่งโคมไฟ โคมล้านนา ตั้งเวที เพื่อจัดกิจกรรมยี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวงให้ทันในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ณ บริเวณหนองบัวพระเจ้าหลวง เทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกัน งานนี้เข้าชมฟรีไม่มีค่าบัตรเช่นเดิม”

สำหรับงานยี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวง ในวันแรกวันที่ 30 ตุลาคม 2563 จะมีการประกวดสาวประเภทสอง “นางงามดวงดี เทพีจับฉลาก” มีการแสดงของกลุ่มแม่บ้าน วันที่ 31 ตุลาคม 2563 เวลา 19.30 น. พิธีเปิดงานโกมล้านนาปู่จาผางผะตี๊บ โดยนายอำเภอดอยสะเก็ดเป็นประธาน พร้อมลอยกระทง จุดผางผะตี๊บกว่า 5 พันดวง และปล่อยโคมลอยจำนวน 2,000 ลูก ซึ่งได้ขออนุญาตเพื่อปล่อยโคมถูกต้องแล้ว พร้อมทั้งในปีนี้ได้เพิ่มพื้นที่หาดทรายในการจุดผางผะตี๊บออกไป เพื่อลดความแออัดของประชาชน เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ในงานยังมีการแสดงแสงสีเสียง จุดพลุไฟ ตลอดจนประดับประดาตกแต่งสถานที่ให้สวยงาม มีการแสดงของศิลปินล้านนา แต่งดการจัดขบวนแห่ พร้อมทั้งในงานยังขอความร่วมมือผู้มาร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง และแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน