X

“ห้วยตึงเฒ่า” ทะเลเชียงใหม่ เที่ยวแบบ “New Normal” ที่เดียวเที่ยวได้หลายบรรยากาศ

เชียงใหม่ : นักท่องเที่ยวคึกคักอานิสงค์มาตรการปลดล็อคเปิดหาดบางแสน ทำให้ทะเลเชียงใหม่อย่าง “ห้วยตึงเฒ่า” เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละ 1,500 คน

หลังจากที่ชายหาดพัทยาและบางแสน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้าไปเที่ยวตามมาตรการปลดล็อคเฟส 3 ของจังหวัดชลบุลี ส่งผลให้มีประชาชนจำนวนมากได้เดินทางสัมผัสกับน้ำทะเลและบรรยากาศของหาดทราย แต่สำหรับประชาชาวเชียงใหม่ และทางเหนือยังไม่มีโอกาสได้เดินทางไป จึงขอใช้ทะเลเชียงใหม่ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ติดกับดอยสุเทพ บรรยากาศสวยงาม พร้อมหาดทรายสีขาว เหมือนกับทะเลจึงได้ชื่อว่าทะเลเชียงใหม่ มีพื้นที่หาดให้ได้เล่นพักผ่อน แต่เนื่องจากมาตรการป้องการการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางจังหวัดเชียงใหม่ยังไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้เหมือนปกติ

ด้านพันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ เผยว่าหลังจากปลดล็อคเฟส 3 ส่งผลให้ทะเลเชียงใหม่ กลับมาคึกคักมากขึ้น มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว เฉลี่ยวันละกว่า 1,500 คน โดยจะเข้ามาในช่วงบ่ายจะเพิ่มมากขึ้นไปจนถึงเย็น เพราะหลายคนพาบุตรหลานมาเที่ยววิ่งเล่น บริเวณหาดทรายขาวจะคึกคักมาก ซึ่งในช่วงที่เรือตรวจการณ์ผ่านจะมีเกลียวคลื่นเหมือนทะเล เด็กๆ จะตื่นเต้นมากเหมือนได้เที่ยวทะเลจริงๆ

อย่างไรก็ตาม “อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” ยังคงมาตรการเข้มงวด ทั้งการตรวจคัดกรองตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่างทางสังคม การเข้าออกตามร้านอาหารจะมีแอปไทยชนะทุกร้าน นอกจากนี้บริเวณหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ซึ่งเป็นไฮไลท์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งการขี่ควาย จนทำให้ต้องมีการจัดคิว มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เน้นเว้นระยะห่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน