X

“ห้วยตึงเฒ่า” ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมขี่ควายสุดเชื่อง

เชียงใหม่ : “อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมขี่ควายสุดเชื่อง ซึ่งไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์ และชมฝูงแกะมากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่เกือบ 200 ตัว พร้อมชวนดำนาปลูกข้าวฟรี!!! 12- 14 มิ.ย.นี้

“อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ” ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังปลดล็อคเฟส 3 ที่หลายๆคนสามารถเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนได้สะดวกมากขึ้น โดย “พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ” ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวว่า “ในวันที่ 12 -14 มิถุนายน 2563 นี้ ทางห้วยตึงเฒ่าได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในอาร์มี่แลนด์ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาร่วมดำนาปลูกข้าว ในแปลงด้านหลังครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ในบรรยากาศทุ่นนาดั่งเดิม กับภาพวิวดอยสุเทพ ซึ่งกิจกรรมนี้เปิดให้เข้าร่วมฟรี ผู้ปกครองที่ต้องการนำบุตรหลานมาทดลองใช้ชีวิตแบบชาวนาไม่ควรพลาดเด็ดขาด พร้อมกันนี้ก็ยังเน้นมาตราการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดไข้ แบบเข้มข้นเหมือนเดิม และในตอนนี้ได้เตรียมต้นกล้าข้าวเหนียวสันป่าตองไว้แล้ว”

นอกจากนี้ยังได้ไถ่ชีวิตควายมาจากโรงฆ่าสัตว์จำนวน 9 ตัว พร้อมลูกน้อยที่เกิดมาเป็นควายเผือก 1 ตัว ซึ่งมีความน่ารักและเชื่อง สามารถเข้าไปเล่นใกล้ๆ ขี่ และถ่ายภาพได้ แต่การถ่ายจะได้เฉพาะครอบครัวและคู่รักเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ถ่ายเป็นกลุ่มหรือยืนใกล้ชิดกัน ขณะเดียวกันในบริเวณห้วยตึงเฒ่ายังมีฝูงแกะที่มากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่เกือบ 200 ตัวให้ชมกันอีกด้วย สนใจก็มาเที่ยวชมกันได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน