X

“ห้วยตึงเฒ่า” เปิดแล้วเพิ่มร้านอาหาร พร้อมนำแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” มาใช้

เชียงใหม่ : อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าฯ นำแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” เข้ามาใช้ พร้อมเปิดร้านอาหารเพิ่มเป็น 12 ร้าน เผยเปิด 20 วัน ยอดนักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละ 1,500 คน ผู้เข้ามาเที่ยวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว ส่วนจุดไฮไลต์อย่างครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์ มีมาตราการเข้ม ตรวจคัดกรองทั้งพนักงานและนักท่องเที่ยว เน้นการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

พันเอกสุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ กล่าวถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม ว่า “ห้วยตึงเฒ่าฯยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยม มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนเพิ่มมากขึ้น หลังมาตราการผ่อนปรน โดยเปิดให้บริการมาได้ 20 วันแล้ว นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นแบบกลุ่มครอบครัว ที่ออกจากบ้านมาพักผ่อน มาออกกำลังกาย ซึ่งแต่ละวันเฉลี่ยแล้วมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว 1,500 คน ในขณะที่วันหยุดจะเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 – 3,500 คน”

อย่างไรก็ตาม จากจำนวนร้านอาหารที่เปิดบริการจำนวน 7 ร้านนั้น เมื่อจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการมั่นใจในการมาใช้บริการ จึงขอเปิดเพิ่มอีก 5 ร้าน รวมเป็น 12 ร้าน แต่ยังมีมาตราการคุมเข้ม ตรวจวัดคัดกรองเช่นเดิม งดการลงเล่นน้ำ ไม่ให้ทำกิจกรรมเป็นกลุ่ม นั่งรวมกันได้ไม่เกิน 5 คน ยังมีเจ้าหน้าที่คอยออกตรวจเฝ้าตามจุดต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มาให้ความรู้และแนะนำป้องกันต่างๆ เกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่ร้านอาหารอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน