X

น้ำใจ “พี่น้องชาวกาดเมืองใหม่” มอบถุงความสุข ผ่าน “โครงการฮักกั๋นปั๋นกั๋นกิ๋น”

เชียงใหม่ : “พี่น้องชาวกาดเมืองใหม่” มอบถุงความสุขให้กับประชาชน 21 ชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ผ่าน “โครงการฮักกั๋นปั๋นกั๋นกิ๋น” ที่ได้จัดของกินชุดใหญ่ ทั้งข้าวสาร แหนม หมูยอ และอื่นๆอีกมากมาย ที่พร้อมนำไปทำอาหารรับประทาน โดยเน้นแจกให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ตลอดจนคนยากไร้

“นายพรชัย จิตรนวเสถียร” ประธานมูลนิธิกองทุนเพื่ออนุรักษ์ดอยอินทนนท์ และโครงการฮักกั๋นปั๋นกั๋นกิ๋น รับถุงความสุขจากตัวแทน “กาดเมืองใหม่” (ตลาดเมืองใหม่) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 150 ชุด ณ โรงแรมโรยัลพรรณราย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยในถุงความสุขประกอบไปด้วยของกินมากมาย อาทิ ข้าวสาร หมูยอ แหนม ปลากระป๋อง กระปิ น้ำปลา พริกแห้ง ฯลฯ พร้อมไข่ไก่ ซึ่งน้ำใจจากชาวกาดเมืองใหม่นี้ จะนำไปมอบให้กับตัวแทนจาก 21 ชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อใช้ยังชีพต่อไป

นายพรชัย กล่าวอีกว่า งานนี้เป็นการช่วยเหลือร่วมกันหลังจากมูลนิธิกองทุนเพื่ออนุรักษ์ดอยอินทนนท์ และโครงการฮักกั๋นปั๋นกั๋นกิ๋น ได้จัดพืชผักบนดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นน้ำใจจากชาวดอย นำมามอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ไปแล้ว 2 ครั้งนั้น ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ชาวเชียงใหม่มีน้ำใจให้กัน โดยเป็นน้ำใจจากชาวกาดเมืองใหม่ เจ้าของตลาด และพ่อค้าแม่ค้าร่วมกันนำมามอบให้ โดยในการมอบนั้นจะเน้นไปที่กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ตลอดจนคนยากไร้จริงๆ ให้มีอาหารรับประทานกันต่อเนื่อง โดยมอบผ่านประธานชุมชนและอสม.ในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน