X

“ตู้ปันสุข” ปันน้ำใจ เติมความสุขให้ผู้ยากยามวิกฤต!!!

เชียงใหม่ : คนไทยมีน้ำใจ เติมความสุขให้ผู้ยากยามวิกฤติ “ตู้แบ่งปัน – ตู้ปันสุข” ที่ท่านใดมีน้ำใจ มีพอที่จะแบ่งปันก็นำสิ่งของจำเป็นมาใส่ไว้ในตู้ ส่วนผู้ที่เดือดร้อนก็มาเปิดตู้หยิบของที่จำเป็นไปใช้ได้

สมัยเมื่อเด็กๆ แถวบ้านจะมีตุ่มน้ำเล็กๆ พร้อมกระบวยตักน้ำตั้งไว้หน้าบ้านสำหรับคนที่สัญจรไปมาได้ดื่มกินกันแบบฟรีๆ เป็นน้ำฝนเย็นชื่นใจ ทันสมัยขึ้นมาหน่อยจะเป็นกระติกใส่น้ำพร้อมน้ำแข็ง บ้างก็ใส่น้ำยาอุทัยทิพย์ บ้างก็โรยดอกมะลิ พร้อมติดป้าย “น้ำดื่มสะอาด เย็นๆ บริการฟรีค่ะ” และปัจจุบันในยามเมื่อบ้านเมืองเกิดวิกฤต ก็เกิดตู้แห่งน้ำใจเพื่อเติมความสุข “น้ำใจไทย” ก็หลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย และวันนี้น้ำใจไทยเกิดขึ้นอีกครั้งในรูปแบบของ “ตู้แบ่งปัน – ตู้ปันสุข” ที่ท่านใดมีน้ำใจ มีพอที่จะแบ่งปันก็นำสิ่งของจำเป็นมาใส่ไว้ในตู้ ส่วนผู้ที่เดือดร้อนก็มาเปิดตู้หยิบของที่จำเป็นไปใช้

 

โดยตู้ที่ว่านี้ในเชียงใหม่มีที่ใดบ้าง ณ วันนี้พบอยู่ 3 จุดด้วยกัน จุดแรก “ตู้ปันสุข” ณ​ โรงแรมกรีนพาเลซ​ ถนนศิริมังคลาจารย์​ จุดที่ 2 ที่ร้านสเต็กอินดี้ by เพาะช่าง ตลาดหนองหอย และจุดที่ 3 “ตู้แบ่งปัน” ร้านไวท์เฮ้าส์เชียงใหม่ จุดที่ 4 ร้านป้าพอลล่า ถนนห้วยแก้ว (ใกล้ๆ กาดสวนแก้ว) จุดที่ 5 Guesthouse:The Corner Inn2 ซอย รร.เทคนิค จุดที่ 6 หน้าร้าน วนิลา น้ำหอม กาดหลวง จุดที่ 7 ถนนห้วยแก้ว เลยร้าน Funky หม่าล่า มานิดหน่อย จุดที่ 8 อ.แม่ริม หน้า วัดต้นแก้ว และอีกหลายๆ ที่

ซึ่งตู้ปันสุขและตู้แบ่งปันนี้ พี่น้องชาวเชียงใหม่ที่เดือดร้อน สามารถมาเปิดหยิบไปได้เลยฟรี!!! หยิบแค่พอกิน เผื่อไว้สำหรับคนข้างหลังบ้าง หรือหากท่านใดที่อยากร่วมแบ่งปัน สามารถนำของมาร่วมแบ่งปันในตู้ได้นี่คืออีกหนึ่งน้ำใจไทยที่มีให้กันในยามยาก ซึ่งเชื่อได้เลยว่าน้ำใจไทยจะไม่หมดอยู่แค่นี้ ยังมีอีกมากที่พร้อมหลั่งไหลมาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน!!!

Cr. รูป Burana Kaeoaram และ White house Chiangmai – Love & Memory song

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน