X

คณะสงฆ์ 135 วัด เตรียมช่วยเหลือประชาชนรอบ 2 ผ่านโครงการ “กองทุนมอบทานมอบธรรมปันน้ำใจ”

เชียงใหม่  : คณะสงฆ์วัดในเมืองจำนวน 135 วัด จิตอาสา กำนันผู้ใหญ่บ้าน 9 ตำบล ช่วยประชาชนเดือดร้อนกว่า 2 พันครัวเรือนในแต่ละวันจะมีประชาชนมาร้องขอความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

โครงการ “กองทุนมอบทานมอบธรรมปันน้ำใจ“ นำคณะสงฆ์จำนวน 135 วัด จิตอาสา กำนันผู้ใหญ่บ้าน 9 ตำบล เขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยพระสงฆ์จะเทศน์ให้กับประชาชนที่มารับบริจาคของเพื่อให้จิตใจสงบสุข ไม่เครียด เพราะเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่ค่อยได้เข้าวัดทำบุญเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ และเนื่องในวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 นี้เป็นวันวิสาขบูชา นอกจากจะมารับการช่วยเหลือแล้วก็รับพรไปด้วย

 

นายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่  ได้มอบมาม่า ปลากระป๋อง ขนม ข้าว น้ำ พร้อมข้าวกล่อง จำนวน 300 ชุด จำนวน 300 คน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนขาดรายได้ โดยเฉพาะคนทำงานรายวัน ค้าขายไม่ได้ ถูกปลด ถูกออกจากงาน ถูกพักงาน ห้างร้านปิดชั่วคราว ซึ่งมีจำนวนมาก ต้องการอาหารรับประทานในแต่ละวัน ยังขาดแคลนเป็นอย่างมาก หลายคนยังไม่ได้รับเงินเยียวยาต่างๆ

นอกเหนือจากการนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นแจกจ่ายให้กับประชาชนชุมชนในเมืองทั้ง 3 วัน โดยจะทำการแจกที่วัดสวนดอก วันพะสิงห์ และวัดกู่เต้า อำเภอเมืองเชียงใหม่ มอบให้กับประชาชนกว่า 2 พันครัวเรือน เพื่อนำไปประกอบอาหารยังชีพในช่วงที่วิกฤตโควิด-19  โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง  ผู้พิการ ไม่สามารถออกมารับอาหารรอคิวได้ เป็นกลุ่มแรกที่จัดมอบให้ สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคสิ่งของได้ที่วัดในเขตอำเภอเมือง หรือจะบริจาคเป็นเงินสมทบทุนได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย 679-1914-464 โครงการ “กองทุนมอบทานมอบธรรมปันน้ำใจ” จะเตรียมแจกช่วยเหลือประชาชนรอบ 2 กลางเดือนพฤษภาคมนี้ นำไปแจกใน 9 ตำบลเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน