X

ข้าวแกงช่วยชาติ 20 บาทช่วยคนตกงานสู้วิกฤตโควิด-19

เชียงใหม่ : เจ้าของร้านข้าวแกงบวกครก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ลดราคาข้าวแกงลดราคาขายกล่องละ 20 บาทช่วยเหลือคนตกงานจากสถานประกอบการปิด

นายรัชพล  ชาญวิชัย  หรือเฮียกุ๊ก เจ้าของร้านข้าวแกงบวกครก ถ.เชียงใหม่-สันกำแพง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง เชียงใหม่ เปิดเผยถึงการจัดโครงการข้าวแกงช่วยชาติ มีแนวคิดจากการที่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้คำสั่ง ในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ส่งผลให้ห้างร้านต่างๆต้องปิดลงชั่วคราว ทำให้คนงานลูกจ้าง จำนวนมากตกงานนับหมื่นคน โดยก่อนหน้านี้มีลูกค้า พาลูกๆ มาขอซื้อกับข้าวโดยบอกว่ามีเงิน 20 บาทขอซื้อแกงใส่ถุงให้ลูกๆ รับประทานที่บ้าน จึงสอบถามลูกค้าคนดังกล่าวทราบว่าตนกับภรรยาตกงานไม่มีเงิน ตนจึงตัดสินใจขายแกงให้ให้ลูกค้าคนดังกล่าวในราคา 20 บาท แต่ตักให้ในปริมาณเท่าเดิม และคิดว่าต้องมีลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการว่างงานนี้มาซื้อข้าวแกงที่ร้านอย่างแน่นอน จึงตัดสินในลดราคาข้าวแกงลงครึ่งหนึ่งเหลือกล่องละ 20 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการว่างงานในช่วงนี้ ถึงแม้ว่าการลดราคาลงจะทำให้รายได้ลดลงแต่อย่างน้อยทางร้านอยู่ได้ลูกค้าก็อยู่ได้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบได้เป็นอย่างดี

เจ้าของร้านข้าวแกงบวกครกกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางร้านเปิดขายข้าวแกง ใส่กล่องโดยเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 17.00 น. จะขายราคานี้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในแต่ละวันได้เตรียมกับข้าวไว้บริการลูกค้าวันละไม่ต่ำกว่า 15 อย่าง ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปแต่ละเมนูทุกวัน อย่างไรก็ตามตนอยากแนะนำลูกค้าที่มาซื้อข้าวแกง ควรสั่งข้าวแกง 1 อย่างในราคา 20 บาท หากสั่ง 2 อย่างใส่ในกล่องเดียวกันทางร้านจะคิดราคา 40 บาท ดังนั้นถ้าจะสั่ง 2 อย่างควรสั่งอย่างละกล่อง แยกกันจะได้ปริมาณข้าวและกับที่มากกว่าใส่รวมกล่อง

ขณะที่ลูกค้าร้านข้าวแกง เปิดเผยว่า ตนได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้เช่นกัน รู้สึกดีมากที่เจ้าของร้านช่วยลดภาระให้กับลูกค้า เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจแย่มาก นับว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้อย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน