X

“ของมันแพง” กำนันโหน่งระดมทุนจัดให้

เชียงใหม่ : กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลป่าแดด ระดมทุนซื้อเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อและอุปกรณ์ฉีดพ่นตามพื้นที่เสี่ยงเต็มใจทำโดยไม่ได้ร้องขอจากหน่วยงานใดๆ โดยเฉพาะพื้นที่หอพักที่กลุ่มแรงงานประเทศเกาหลีกักตัววันสุดท้าย พร้อมทำการปิดตำบล ปิดทางเข้าหมู่บ้านตั้งจุดคัดกรอง

กำนันโหน่ง หรือ นายวีรชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมือง ผู้ช่วยฯฝ่ายปกครอง ร่วมกันดำเนินการมาตรการปิดตำบล ปิดทางเข้าหมู่บ้านตั้งจุดตรวจคัดกรอง เพื่อฆ่าโรคโควิด-19 เข้าตรวจสอบกลุ่มแรงงานที่กลับจากประเทศเกาหลีที่เข้าพักอยู่ในห้องพักได้ทำตามมาตรการของรัฐบาลกักตัวเป็นวันสุดท้าย 14 วัน เจ้าของหอพักร้องขอให้ช่วยฉีดพ่นยาโดยรอบหอพัก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกลุ่มแรงงานจากประเทศเกาหลีเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันโดยอุปกรณ์กำนันผู้ใหญ่บ้านได้รวบรวมเงินจากเงินเดือนเพื่อซื้อเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อและอุปกรณ์ฉีดพ่นตามพื้นที่เสี่ยงในชุมชน

โดยเริ่มมาตรการปิดตำบลตรวจคัดกรองวัดไข้ผู้เข้าออก เพื่อป้องกันตามมาตรการของรัฐบาล ในห้วง 14 วัน เรียกว่าชัดดาวน์ตำบลป่าแดด พร้อมฉีดพ่นยาฟรีแก่ประชาชนที่ต้องการ  สู้ไปด้วยกันตามสโลแกน 3 ป. 7ข . ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลป่าแดด ได้ระดมทุนซื้อเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อและอุปกรณ์ฉีดพ่นตามพื้นที่เสี่ยงเต็มใจทำโดยไม่ได้ร้องขอจากหน่วยงานใดๆ โดย 3 ป้องกัน 1. ป้องกัน. ตั้งจุดตรวจ คัดกรอง วัดไข้ ทุกคนที่ ผ่านทางเข้าออก หมู่บ้าน ตำบล และบ้านจัดสรร ต่างๆ  รถที่ผ่านการคัดกรองจะมีสติ๊กเกอร์ ติดกระจกหน้ารถ 2. ป้องกัน. การแพร่ระบาด โดยทางเราจะพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามสถานที่สำคัญ เช่น วัด โบส์ โรงเรียน ร้านนวด ร้านอาหาร ตลาดนัด สนามกีฬา ฯลฯ และห้องสมุด สถานที่ราชการต่างๆ  3.ป้องกัน.  โดยการออกตรวจตามพื้นที่ต่าง ๆ ห้าม จัดกิจกรรมต่างๆ และห้ามมีผู้คนอยู่ร่วมกันจำนวนมาก หากจำเป็นต้องเจ้าหน้าที่ ได้พิจารณา และเข้าตั้งจุดตรวจคัดกรอง 7 ข 1. ขอให้ ผู้ที่รายชื่อตามที่ทางการแจ้งมา เพี่อให้ความคุมเฝ้าระวัง ให้ความร่วมมือ โดยทางเราจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่ ผู้ช่วยฯ ค่อยเฝ้ามอง ควบคุมดูแล ไม่ให้ออกไปทำกิจกรรมนอกพื้นที่ 2. ขอให้.  ชาวบ้านแจ้งการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จำเป็นจะต้องแจ้งมาทางเรา ให้ตั้งจุดตรวจคัดกรอง วัดไข้ตรงบริเวณทางเข้าหน้างาน 3. ขอให้.  ชาวบ้านให้ความร่วมมือกับเจ้าทีมงานเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ และคำประกาศจากภาครัฐบาล 4. ขอให้.  โทรหาสายด่วน  0882934594 เพื่อขอความช่วยเหลือ กับทางเรา ทั้งแจ้งเบาะแส และรับปรึกษา ในเรื่องของความวิตกกังวล หรือปัญหาการว่างงาน เศรษฐกิจต่างๆ  5.ขอให้. ผู้ว่างงาน  ผู้ถูกเลิกจ้างงาน โดยเฉพาะอาชีพ หมดนวด และพนักงานลูกจ้างร้านอาหาร โรงแรม  และอื่นๆ ให้มาลงทะเบียน เพื่อทางเราจะจัดหาอาชีพเสริมให้ โดยตำบลป่าแดดมีโรงน้ำดื่ม ชุมชน และเกษตรพอเพียง รองรับสร้างอาชีพ สร้างรายได้ 6.ขอให้. พวกเราอย่าได้ตื่นตระหนก หยุดตำนิ พร้อมร่วมใจฟันฝ่า แก้ปัญหาไปด้วยกันอย่างมีสติ  ให้กำลังใจ และคิดหาทางแก้ปัญหา โดยตัวเองทั้งในระดับครอบครัว และแก้ปัญหาร่วมกันจนถึงระดับประเทศ “คนไทยไม่แพ้โรคโควิด-19” 7. ขอให้.  ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ กิจการโรงแรม ร้านค้า ห้างร้าน และ บริษัทประกันชีวิต หรือคนมีฐานะ ร่วมโครงการฆ่าโควิด-19 ลงทุนน้อยกำไรมาก   คือการลงทุนชื้อเครื่องพ่นและน้ำยาพ่น วงเงินไม่เกิน 4,000 บาท เพื่อให้ทีมงานเจ้าหน้าที่ กว่า 200 ชีวิตได้ใช้ โดยเป้าหมายจะเดินตั้งแถวพ่น ตามท้องถนนสายสำคัญ ทั้งหมด ในเขตอำเภอเมือง และจะนำส่งคืนให้เมื่อใช้เสร็จสิ้นภารกิจโดย เราจะเริ่มจากตำบล ป่าแดด ให้จบภายใน 2 -3 วัน และขยายวงกว้างให้ครอบคลุมทั้ง อำเภอเมือง เชียงใหม่ เพราะ ส่วนใหญ่ พื้นที่แพร่กระจายอยู่ในพื้นที่แออัด เขตเมืองเชียงใหม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน