X

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ร่วมงานฌาปนกิจนายคณากร เพียรชนะ

เชียงใหม่ : ที่สุสานสันกู่เหล็ก ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจนายคณากร เพียรชนะ อายุ 50 อดีตหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 5

 

นายคณากร เพียรชนะ เสียชีวิตจากการก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา ที่บ้านพักใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่งในห้องพิจารณาคดีที่จังหวัดยะลา ซึ่งก่อนหน้าก่อเหตุ ได้มีการเขียนจดหมายลาตาย พร้อมบรรยายเกี่ยวกับ กระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง ในพิธีฌาปนกิจนายคณากร เพียรชนะ ได้มีภรรยาคือนางอิสริยา เพียรชนะ พร้อมบุตรสาวนางสาวขวัญชนก เพียรชนะ อายุ 16 ปี ให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน มีข้าราชการที่ทำงานในกระบวนการยุติธรรมจากศาลต่างๆ และข้าราชการทหาร และข้าราชการตำรวจ ร่วมทั้งนักศึกษา และนักเรียนเพื่อนของบุตรสาวผู้เสียชีวิต

 

และในงานพิธีฌาปนกิจ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อม น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่หลายคนมารวมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวเพียรชนะ ซึ่งการประกอบพิธีเป็นไปด้วยความเรียบง่ายใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็เสร็จสิ้นพิธีท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัวเพียรชนะ และญาติๆ และเพื่อนร่วมอาชีพของนายคณากร เพียรชนะ เป็นอย่างยิ่ง

หลังจากเสร็จสินพิธีวางดอกไม้จันทน์เสร็จสิ้นลง ทุกคนเดินทางมาแสดงความเสียใจกับ นางอิสริยา เพียรชนะ และ น.ส.ขวัญชนก เพียรชนะ ภรรยาและบุตรสาวของนายคณากร ซึ่งในช่วงนั้นนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็เข้าไปแสดงความเสียใจด้วย ได้กล่าวให้กำลังใจว่า คุณคณากร ถือว่าเป็นผู้ที่ตั้งใจทำหน้าที่ และเป็นคนดี ขอแสดงความเสียใจและเป็นอีกกำลังใจในการสู้ชีวิตต่อไป สำหรับของที่ระลึกในงานพิธีฌาปนกิจนายคณากร เพียรชนะ เป็นร่มพับได้ มีผู้มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน