X

“อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” หนีร้อนไปพึ่งเย็นทะเลเชียงใหม่

เชียงใหม่ : อุณหภูมิแตะ 37-38 องศาเซลเซียส หลายคนไม่หลบเข้าห้างเพราะหวั่นโควิด 19  ระบาด เลือกที่โล่งนั่งแช่น้ำแทนประชาชนเกือบ 3 พันคน แห่ออกเล่นน้ำคลายร้อนทะเลเชียงใหม่เก็บค่าธรรมเนียมเข้า 20 บาท ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม แหล่งน้ำใกล้เมือง

เนื่องจากสภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเช้าจะยังคงอากาศเย็น ช่วงสายจะเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หลายคนต้องหาที่คลายร้อนไปตามแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม  พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยว่าช่วงเมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวคนไทยส่วนใหญ่ เข้ามรท่องเที่ยวเล่นน้ำกว่า 2.8 พันคน โดยเก็บค่าธรรมเนียมเข้าคนละ 20 บาท ส่วนต่างชาติคนละ 50 บาทมีจำนวน 100 กว่าคนที่เข้ามาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อน หลายคนเรียกทะเลเชียงใหม่ มีซุ้มอาหารให้บริการกว่า 20 ร้าน สามารถมานั่งเล่นแช่น้ำได้ ทั้ง 2 ฝั่งของตัวอ่างเก็บน้ำแห่งนี้

จากปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไปเกือบ 100 % แต่ในช่วงนี้เริ่มมีเข้ามาบ้างแล้ว ซึ่งหลายคนไม่เลือกไปเข้าห้างสรรพสินค้า เพราะต้องสวมหน้ากากป้องกัน หวั่นติดเชื้อโรคโควิด 19 จึงเลือกเดินทางมาที่ทะเลเชียงใหม่เป็นที่โล่ง ไม่แออัด มีน้ำให้แช่ผ่อนคลายร้อนโดยเฉพาะเด็กที่พ่อแม่พากันมาทั้งแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อน หนุ่ม-สาว จะเลือกมาผ่อนคลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน