X

“เป็นคนไทยทำไมต้องดื่มน้ำแพง” กำนันโหน่งใจดีจัดให้น้ำดีราคาถูกพร้อมแจกฟรีคนจน

เชียงใหม่ : กำนันหนุ่มคนดังประจำตำบลป่าแดด นำงบต่างประเทศจัดสร้างโรงงานผลิตน้ำสะอาดแจกฟรีสำหรับคนจนยากไร้ งานบุญงานศพ งานจิตอาสา ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมารับฟรี จำหน่ายในราคาถูกให้กับคนทั่วไปได้มีน้ำสะอาดบริโภค

กำนันโหน่ง หรือนายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดโรงผลิตน้ำสะอาดเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ยากจน ตลอดจนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน เพียงแสดงบัตรก็รับน้ำฟรีสะอาดไปดื่ม แต่ต้องมาล้างทำความสะอาด กรอกน้ำเองทุกวันพฤหัส และยังมีจุดหยอดเหรียญน้ำสะอาด 1 บาทได้ 3 ลิตร 1 ถัง 20 ลิตรจะอยู่ที่ 7-8 บาทเท่านั้น ซึ่งเงินทุนที่มาจัดสร้างโรงผลิตน้ำสะอาดแห่งนี้ได้มาจากมูลนิธิประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (Switzerland) จำนวน 650,000 บาท พร้อมเครื่องกรองน้ำที่รองรับได้ถึง 6 พันลิตรต่อวัน แต่ยังไม่รวมขวดและถังที่จัดหามาเพิ่มเติมเอง

อย่างไรก็ตามตนเองพร้อมนำน้ำไปแจกร่วมงานบุญงานศพ งานจิตอาสาตามคำร้องขอ บรรจุในขวดขนาด 600 มล. โดยเฉพาะงานจิตอาสาที่ต้องการใช้น้ำเพื่อทำกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มจิตอาสาดับไฟป่าเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในระยะนี้เป็นที่ต้องการมาก หากใครต้องการจะมาซื้อในราคาต้นทุนเพื่อไปมอบแจกจ่ายได้เพียงขวดละ 3 บาทเท่านั้น เพื่อนำเงินมาใช้หมุนเวียนใช้จ่ายให้กับพนักงานดูแล ค่าไฟฟ้า ตลอดจนจัดซื้อขวดมาเพิ่มเติม ราคาจำหน่าย ลังละ 20 บาท ถังละ 10 บาท ขวดขนาด 600 มล. ในราคาต้นทุน 3 บาท ย้ำว่าผู้ที่ได้ฟรีต้องยากจนยากไร้มีบัตรคนจนและมาดำเนินการเติมน้ำเองเท่านั้น ชาวบ้านของผม ประหยัดเงินชื้อน้ำ เฉลี่ยครอบครัว ปีละ 8,000 บาท เก็บเป็นค่าเทอมลูกได้ คนไทยแล้วถือว่า “การให้ทานน้ำ จะถือเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน