X

เปิดแล้ว!!! “งานอุตสาหกรรมแฟร์ 2020” มีเซอร์ไพรส์ใหญ่จากสภาอุตฯ

เชียงใหม่ : สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ได้ริเริ่มจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 การจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 21 แล้ว เพื่อแสดงศักยภาพเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรม รวมถึงศักยภาพการผลิตของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแต่ละกลุ่มในภูมิภาค ส่งเสริมการตลาดภายในประเทศ และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพราคาโรงงาน ในปีนี้มีเซอร์ไพรส์ใหญ่จากคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมสร้างความแปลกใหม่ในพิธีเปิดเพื่อเป็นการชักชวนประชาชนมาเที่ยวชมงานครั้งนี้อีกด้วย

  

การจัดงาน “อุตสาหกรรมแฟร์ 2020” ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ซึ่งหน่วยงานที่ร่วมจัดในครั้งนี้ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ / ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1/ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน19เชียงใหม่ / สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติภาคเหนือ(สวทช.) และ ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 1

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเปิดคลีนิคให้คำปรึกษาแนะนำและแนวทางให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆกับผู้ประกอบการ ของ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติภาคเหนือ (สวทช.) การจัดกิจกรรมของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ประกอบด้วยการจัดนิทรรศการมีชีวิต เป็นการจำลองธุรกิจร้านเบเกอรี่ กาแฟ โดยผู้รับการฝึกสาขาพนักงานเบเกอรี่ ที่สำเร็จหลักสูตรการฝึกแล้วและเตรียมเข้าสู่ตลาดแรงงาน นอกจากนี้ยังมีสาขาอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ช่างไฟฟ้า ช่างเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ และยังเปิดสอนวิชาชีพระยะสั้นให้กับผู้สนใจภายในงานด้วย

การออกบูทจำหน่ายสินค้าของสมาชิกสภาอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมจากจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 350 คูหา โดยแบ่งโซนอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องหนัง / โซนอุตสาหกรรมเครื่องจักร / โซนอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป / โซนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน /โซนอัญมณีและเครื่องประดับ/ โซนอาหารและเครื่องดื่ม /การจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคราคาโรงงานและการจัดแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรและชิ้นส่วน อุปกรณ์ที่ทันสมัย ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงเครือข่าย และเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชน นำไปต่อยอดให้เกิดการพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้กับสินค้า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน