X

เชียงใหม่วิกฤต!ภาคบริการกำลังล้มหวั่นอาจเป็นโดมิโน่ส่งผลต่อธุรกิจหลายภาคส่วน

เชียงใหม่ : เจอวิกฤตภาคบริการกำลังล้มอาจเป็นโดมิโน่ส่งผลต่อหลายภาคส่วนในรอบ 20 ปีของประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ ทั้งสภาวะหมอกควันในเดือนมกราคม พิษเศรษฐกิจจากภายนอกประเทศ รวมไปถึงโรคระบาดไวรัสโคโรน่า

นายพรชัย จิตรนวเสถียร อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากภาคการท่องเที่ยว ซึ่งกำลังส่งผลกระทบหนักพอย่างเข้าปี 2563 เรียกว่าในรอบ 20 ปี ของภาคบริการของจังหวัดเชียงใหม่กำลังเข้าสู่สภาวะวิกฤตหนักมาก เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นที่เป็นช่วงกอบโกยเงินของภาคบริการ มาถึงตอนนี้เจอพิษเศรษฐกิจจากภายนอกประเทศ รวมถึงเศรษฐกิจในประเทศประสบภาวะตกต่ำ รวมไปถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ต่อนักท่องเที่ยวจีนที่เป็นนักท่องเที่ยวหลักถึงขั้นห้ามออกประเทศเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ภาครัฐควรเร่งออกมาตรการในระยะสั้น ระยะกลางรวมไปถึงในระยะยาวเพราะไวรัสโคโรน่ามีผลกระทบต่อเนื่อง ให้ภาคบริการที่เป็นด่านแรกขาดแคลนทุนมาบริหารธุรกิจ ผลที่ตามมาคือปัญหาการจ้างงาน จะมีจำนวนคนตกงานเพิ่ม ควรต้องให้สถาบันการเงินออกเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำมาช่วยพยุงธุรกิจ เรียกว่าต้องหายาขนานแรกมารักษาก่อนจะเกิดภาวะเศรษฐกิจล้มเป็น โดมิโน่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน