X

รมต.กระทรวงสาธารณสุขตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองท่าอากาศยานเชียงใหม่

เชียงใหม่ : นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่จุดคัดกรองผู้โดยสาร ท่าอากาศยานเชียงใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่จุดคัดกรองผู้โดยสาร ท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยได้แจกแอลกอฮอล์เจลให้แก่ผู้โดยสารจำนวน 27 คน ที่เดินทางมากับสายการบินสปริงแอร์ไลน์ จากเมืองเซี่ยงไฮ้ของจีน ซึ่งผู้โดยสารต่างสวมใส่หน้ากากอนามัย และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมจุดที่จะสร้างห้องคัดกรองชั่วคราว ซึ่งแยกออกจากตัวอาคารผู้โดยสาร เบื้องต้นท่าอากาศยานเชียงใหม่จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสุดสัปดาห์นี้

ด้านเรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ยกระดับการตรวจคัดกรองผู้โดยสาร จากเดิมเฉพาะเที่ยวบินจากเมืองกวางโจว เป็นตรวจคัดกรองผู้โดยสารทุกเที่ยวบินที่มาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามนโยบายและตามข้อสั่งการของกระทรวงสาธารณสุข โดยปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงจากจีนแผ่นดินใหญ่ เฉลี่ยวันละ 20 เที่ยวบิน มาจากเมืองหลัก 10 เมือง ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว คุนหมิง เซินเจิ้น ฉางซา หนานฉาง ซีอาน จิ่นเจียง และนานจิง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน