X

ฮ่องเต้ ไทเฮา ฮองเฮา ขายยารับเทศกาลตรุษจีน

เชียงใหม่ : ฮือฮา ฮ่องเต้ ไทเฮา ฮองเฮา เภสัชกรร้านขายยาที่เชียงใหม่ รวมพนักงานกว่า 30 ชีวิต แต่งชุดฮ่องเต้ ไทเฮา ฮองเฮา ชุดกี่เพ้า และชุดขันที ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

ร้านขายยาดาราเภสัช ย่านถนนแก้วนวรัฐ เภสัชกรณรงค์ศักดิ์ ใบเนียม เจ้าของร้านเปิดเผยว่าเพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมและสร้างสีสันและสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าช่วงเทศกาลตรุษจีน ทำให้ลูกค้า ที่เข้ามาซื้อยาบางคนงง นึกว่าเข้าร้านผิด หรือเป็นโรงงิ้ว แต่ก็อมยิ้มหัวเราะชอบใจ เป็นภาพที่น่ารัก พากันเซลฟี่ ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ชุดเหล่านี้ หาชมได้ยาก ไม่มีใครแต่ง แต่ละชุดต้องลงทุน และต้องใช้เวลาแต่งตัว โดยเฉพาะชุดฮ่องเต้ ไทเฮา อุปกรณ์มีเยอะหลายชิ้น การแต่งกายเพื่อสร้างสีสันนี้ไม่ใช่แต่งเฉพาะเทศกาลตรุษจีน หากเป็นเทศกาลของไทย หรือเทศกาลสงกรานต์ ก็จะแต่งชุดไทยๆ เพื่อสืบสานประเพณีไทยด้วย ทำให้ประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา เมื่อเห็นฮ่องเต้ไทเฮา ต้องเหลียวมามอง หรือจอดรถถ่ายภาพ ก่อนหน้านี้วันเด็กพนักงานในร้านก็ได้แต่งชุดนักเรียน ซึ่งช่วงเทศกาลพนักงานในร้านก็จะแต่งตัวให้เข้ากับเทศกาลนั้นๆไม่ว่าจะเป็นวันฮาโลวีน และเทศกาลสงกรานต์เป็นต้น

เภสัชกรณรงค์ศักดิ์ ใบเนียม กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน จะมีลูกค้าชาวจีนแห่มาซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโรค ส่งให้กับญาติพี่น้องสวมใส่เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า ที่เมืองอู่ฮั่น และประเทศจีนบางรายซื้อนับ 10 ลัง ส่งไปให้ญาติ ซึ่งกำลังขาดแคลนหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโรค ขณะที่หน้ากากอนามัย แทบจะหมดร้าน ไม่พอขาย จนขณะนี้ไม่มีสินค้าแล้ว ต้องรอสั่งจองสินค้า จะมาสัปดาห์หน้า เหลือแต่หน้ากากกันฝุ่นPM2,5 ที่ชาวเชียงใหม่ ก็ยังมาหาซื้อ ไปสวมใส่ป้องกันฝุ่นควัน ทำให้ตรุษจีนปีนี้คึกคักมาก ด้านลูกค้าที่เข้ามาซื้อยาในร้าน เปิดเผยหลังจากที่เดินเข้ามาซื้อยาร้านดาราเภสัช ก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจจนนึกว่าอยู่เมืองจีน และลืมไปว่าจะมาซื้อยาอะไรก่อนที่จะตั้งสติได้ละบอกกับพนักงาน ซึ่งตนไม่เคยเห็นเภสัชกรและพนักงานร้านขายยาที่ไหนต่างตัวแบบนี้เห็นแล้วก็อดที่จะยิ้มไม่ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน