X

Chiangmai Night Marathon 2020 วิ่งใต้แสงจันทร์ในวันเสาร์ห้า 29 กุมภาพันธ์ สี่ปีมีครั้งเดียว

เชียงใหม่ : วิ่งมาหากุศล “Chiangmai Night Marathon 2020” สมทบทุนบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลสงฆ์แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ประสบการณ์ใหม่บนเส้นทางวิ่งใหม่ที่ไม่เคยมีใครวิ่งมาก่อนในวันเสาร์ห้าวันที่ 29 ของเดือนกุมภาพันธ์สี่ปีมีครั้งเดียวได้ทั้งสุขภาพและทำบุญ

พลเอก เจน คีรีทวีป อดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 , ประธานที่ปรึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 , ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานวิ่งมาหากุศล “Chiangmai Night Marathon 2020” สมทบทุนบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลสงฆ์แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ณ สามเสนวิลล่าไลฟ์ สาขาสันกำแพง เชียงใหม่ พร้อมด้วยพลเอก ธงชัย เทพารักษ์ รองประธานที่ปรึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 , นายสุวิทัศน์ สุรสิงห์โตทอง กรรมการผู้จัดการร้านอาหารสามเสนวิลล่า , นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และศาสตราจารย์นายแพทย์ บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าว

นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “Chiangmai Night Marathon 2020 วิ่งมาหากุศล” เป็นส่วนหนึ่งของการจัดหารายได้ เพื่อทำบุญเข้ากองทุนผ้าป่าสามัคคีมาหากุศล ให้กับโรงพยาบาลสงฆ์แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ บนเส้นทางวิ่งใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครวิ่งมาก่อน

งานนี้ร้านอาหารสามเสนวิลล่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนหลายหน่วยงาน ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลักของงานเพื่อหารายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว สมทบทุนบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลสงฆ์แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ทางคณะผู้จัดยังมุ่งหวังให้ “เชียงใหม่ไนท์มาราธอน” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็น “เมืองกีฬา” หรือ “Sports City” และสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับเชียงใหม่ไนท์มาราธอนในปีนี้ จะเริ่มปล่อยตัวเวลา 22.00 น. แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ มาราธอน, ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน โดยนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันจะได้รับเสื้อที่ระลึก และเหรียญที่ระลึก นักวิ่งประเภทมาราธอนและฮาล์ฟมาราธอน จะได้รับเสื้อ Finisher เมื่อวิ่งเข้าเส้นชัยตามกำหนดเวลา นอกจากนี้นักวิ่งทุกท่านยังมีสิทธิ์ลุ้นชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 3 แสนบาท พร้อมโล่ที่ระลึก

ซึ่งนักวิ่งท่านใดสนใจ สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2563 สมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.runlah.com/events/cnm20

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน