X

อินทนนท์เช้านี้นทท.เนืองแน่นมั่นใจไร้ปัญหาขยะตกค้าง

เชียงใหม่ : อินทนนท์เหมยขาบมาเต็มนนท.เนืองแน่นไร้ปัญหาขยะตกค้าง เช้านี้กิ่วแม่ปานทำสถิติ 0 องศา ที่ทำการอุทยานต่ำกว่ายอดดอย 3 องศา ขณะยอดสะสมนักท่องเที่ยวยังทะลุเกิน 1 หมื่นคน

บรรยากาศเช้าวันนี้ (9 ธ.ค. 62) อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังทำสถิติสภาพอากาศต่ำที่สุด เช้าวันนี้ที่จุดเช็คอินสุดฮิตวัดได้ 0 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยานยานแห่งชาติกม. 31 วัดได้ 3 องศาเซลเซียส และยอดดอยอินทนนท์ 4 องศาเซลเซียส นับเป็นครั้งแรกที่ทำการฯ ต่ำกว่ายอดดอย เป็นอีกหนึ่งวันก่อนวันหยดรัฐธรรมนูญ นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปไม่พลาดหวังได้ชมปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมบขาบติดต่อกัน ตั้งแต่กิ่วแม่ปาน เป็นเกล็ดสีขาวเกิดขึ้นทุกพื้นที่ รถยนต์ที่นำมาจอดไว้ก็มีเกล็ดน้ำแข็งสีขาวคล้ายกับหิมะ ตามกิ่วไม้ยอดหญ้าใบไม้ จะพบเห็นได้ตั้งแต่เช้ามืดจนถึงเริ่มพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้ามา เป็นอีกหนึ่งวันที่ปริมาณนักท่องเที่ยวเกิน 1 หมื่นคนยอดสะสมจากเมื่อวานนี้นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 10,106 คน ชาวต่างชาติ 1,034 คน รวมจำนวน 11,140 คน ยานพาหนะ 2,490 คัน

  

ด้านนายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่าจากช่วงวันหยุดพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม มีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากหลักพัน ขึ้นเป็นหลักหมื่นคนต่อวัน ล่าสุดยอดสะสมเมื่อวานนี้ แต่ปัญหาด้านขยะในปีนี้ดีมากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมามีความใสใจต่อสิ่งแวดล้อม ขยะที่นำมาก็นำกลับไป จะมีการนำถุงดำเก็บขยะโดยรอบพื้นที่ตนเอง สังเกตุเห็นได้จากจุดทิ้งขยะจะไม่มีขยะล้นถังตกค้างเป็นจำนวนมากเหมือนในปีที่ผ่านมา จะคงเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ปีนี้นักท่องเที่ยวช่วยกันสร้างจิตสำนึกที่ดี มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณนักท่องเที่ยวทุกท่านที่ให้ความร่วมมือร่วมใจนำขยะกลับไป ตลอดจนการใช้ภาชนะจากพลาสติกลดลง ขณะเดียวกันเป็นการซ้อมรับมือปริมาณนักท่องเที่ยวจากนี้ในห้วงวันหยุดยาวปลายปีคาดจะมีปริมาณมากจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องแบบนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน