X

ยอดดอยอินทนนท์วันนี้ 2 องศา ยังมีเหมยขาบปรากฎ

เชียงใหม่ : เช้านี้ดอยอินทนนท์อากาศหนาวตั้งที่ทำการ 3 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน 1 องศาเซลเซียส ยอดดอย 2 องศาเซลเซียส เหมยขาบตั้งแต่กม. 43 จนถึงยอดดอยนักท่องเที่ยวไม่มีผิดหวังแห่ขึ้นไปชมสัมผัสอากาศหนาวจัด ส่วนทั่วทั้งเชียงใหม่อุณหภูมิลดลงในเมืองเช้านี้เหลือเพียง 11 องศาเซลเซียส

นักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นไปอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ขึ้นไปพักค้างแรมและขึ้นไปช่วงเช้ามืดมันนี้นับหมื่นคนต่างพากันไม่ผิดหวังกับ
ปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ตั้งแต่เช้ามืดที่ขึ้นไปชมตั้งกม. 43 ขึ้นไป จนถึงยอดดอยอินทนนท์มีให้ได้สัมผัส นักท่องเที่ยวพากันถ่ายภาพเซลฟี่เหมยขาบที่เกิดขึ้นโพสต์ไป
ตามโลกโซเชียล ให้กับบรรดาเพื่อนญาติให้ได้ชมว่าได้มาถึงดอยอินทนนท์มีนำค้างแข็ง ส่วนอุณหภูมิเช้านี้เรียกว่าหนาวจัดตั้งแต่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 3
องศาเซลเซียส ส่วนจุดเช็คอินยอดฮิตกม. 42 ที่จะเริ่มเห็นปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบวัดได้ 1 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอินทนนท์ 2 องศาเซลเซึยส ซึ่งตั้งแต่กม. 43 ขึ้นไปจนถึงยอดดอยก็พบเห็นเหมยขาบได้ตามยอดหญ้าริมถนน แต่นักท่องเที่ยวบางรายช่วงกม. 42 บางจุดมีให้เห็นบ้างเล็กน้อย

ส่วนเช้าวันนี้ยอดสะสมนักท่องเที่ยวจากเมื่อวานนี้ ชาวไทยจำนวน 12,878 คน ชาวต่างชาติ 945 คน รวมจำนวน 13,824 คน ยานพาหนะ 2,813 คัน นับเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวขึ้นมา
มากที่สุด หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ช่วยกันดูแลอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะช่วงขึ้นไปยังจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน จนถึงยอดดอย จะมีการจราจร
หนาแน่น โดยเฉพาะช่วงขาลงที่จะลาดชัดไหลงดอยยาว ที่จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุขึ้น นับเป็นการซ้อมรับมือจำนวนนักท่องเที่ยวในห้วงวัน
หยุดยาวปลายปีนี้ ที่จะมีขึ้นไปหลายหมื่นคน

ขณะเดียวกันในตัวเมืองเชียงใหม่อุณหภูมิเช้าลดลงมาต่ำที่สุดเหลือ 11 องศาเซลเซียส ทำให้หลายพื้นที่เขตพื้นราบเมืองเชียงใหม่จะลดลงมาต่ำกว่า 10 -12 องศาเซลเซียส ขึ้นอยู่
แต่ละพื้นที่ ทำให้หลายพื้นที่เช้าวันนี้หนาวถึงหนาวจัดเป็นอย่างมากโดยเฉพาะตามยอดดอยจะลดต่ำลง

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าภาคเหนือตอนบนอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีหมอกในตอนเช้า และมีลมแรงอุณหภูมิต่ำสุด 7-11 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 25-29 องศา
เซลเซียสบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 01-05 องศาเซลเซียส บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศ
ไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีหมอกหนาและน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ในช่วงตลอดระยะปลายสุดสัปดาห์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน