X

สุดทึ่ง!เมาส์ไร้สายสำหรับผู้พิการไร้แขน ผลงานน้องต๊อดหนุ่มพิการครึ่งท่อนส่งประกวดสุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา

เชียงใหม่ : “น้องต๊อด” หรือ นายชาตรี กรวัชรธาดา หนุ่มพิการครึ่งท่อนส่งผลงานประดิษฐ์เมาส์ไร้สายสำหรับผู้พิการไร้แขน เข้าประกวดสุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษาของภาครัฐและเอกชนครั้งที่ 30  ณ  วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

“น้องต๊อด” หรือ นายชาตรี กรวัชรธาดา อายุ 22 ปี  นักศึกษา ปวช.ปี 2 วิทยาลัยสารพัดเชียงใหม่ ซึ่งพิการครึ่งท่อนส่งผลงานเข้าประกวดสุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษาของภาครัฐและเอกชนครั้งที่ 30 ณ  วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ถนนสุขเกษม ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดงานในครั้งนี้ มีนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลงานการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ โดยจะมีสิ่งประดิษฐ์และโครงงานวิทยาศาสตร์ กว่า 150 ชิ้น เพื่อคัดเป็นตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่เข้าสู่การแข่งขันและประกวดระดับภาคต่อไป

น้องต๊อด ได้นำผลงานประดิษฐ์เมาส์ไร้สายสำหรับผู้พิการไร้แขน  ให้สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ โดยใช้เท้าจากการคิดค้นร่วมกับเพื่อนนายภูมิรินทร์ วงศ์ษา จากวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ เพื่อให้คนพิการได้ใช้เมาส์เหมือนคนปกติทั่วไป ต้นทุนการผลิตอยู่ที่ขนาดของเท้า ตั้งแต่เด็กผู้ใหญ่ สามารถนำไปใช้งานได้จริง เหมือนเมาส์ที่ใช้มือ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการคิดค้นสู่การต่อยอดพัฒนาให้มีการใช้งานได้ดีขึ้น

สำหรับการฝึกงานที่บริษัทโตโยต้านครพิงค์ ในตอนนี้ได้เพื่อนๆ ร่วมงาน มาช่วยเพราะบางงานไม่สามารถจะทำด้วยตัวเองได้ แต่ก็ได้การฝึกฝนแนะนำจากเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างาน เทคนิคต่างๆ ของการซ่อมรถ เพราะการเป็นช่างเทคนิค ที่ต้องเรียนจากงานจริง ยอมรับมีอุปสรรคในการซ่อมรถขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถทำเองได้  ก็มีเพื่อนๆมาช่วยกันทำ อันไหนทำไม่ได้ก็จะมีเพื่อนๆ มาช่วย ก็มีความสุขมากครับกับการฝึกงานจริงในครั้งนี้ ต้องขอบคุณหัวหน้างานและเพื่อนๆ แนะนำให้การช่วยเหลือในการฝึกงานเป็นช่างเทคนิคในการซ่อมรถ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน