X

หนองคาย เดินวิ่งปั่นป้องกันอัมพาตเฉลิมพระเกียรติ

หนองคาย –  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ร่วมกับโรงพยาบาลหนองคาย โรงพยาบาลศิริราช และอีกหลายภาคส่วนในจังหวัดหนองคาย จัดงานเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5 เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงอันตรายของโรคหลอดเลือดสมอง ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอัมพาตของผู้ป่วย มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 900 คน

เมื่อเวลา 05.20 น.วันนี้ (10 พ.ย. 62) ที่ลานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาตเฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ร่วมกับโรงพยาบาลหนองคาย โรงพยาบาลศิริราช และอีกหลายภาคส่วนในจังหวัดหนองคาย ร่วมกันจัดให้มีขึ้น ภายหลังเปิดงานผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประธานในพิธีฯ ยังได้ร่วมกิจกรรม การเดิน/วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง  5 อีกด้วย

สำหรับงาน เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนชาวไทยในเรื่องการรักษาสุขภาพและ การออกกำลังกาย เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของ การป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง และเพื่อส่งเสริมให้มีกิจกรรมในการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งจะมีผลลดค่าใช้จ่ายการรักษาและลดภาระ ของปัญหาโรคเรื้อรัง โดยให้ประชาชนทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย ทุกหมู่เหล่า มีโอกาสออกกำลังกายอย่างง่าย ๆ เช่น การเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ซึ่งถ้าทำเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค รายได้จากการจัดกิจกรรมฯ ครั้งนี้ จะสมทบกองทุนรณรงค์ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง โรงพยาบาลหนองคาย กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเดิน/วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง  5 กิโลเมตร , การวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร , การวิ่งระยะทาง 15  กิโลเมตร และการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 15 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมงานฯครั้งนี้กว่า 900 คน.

……………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน