X

หนองคายไฟไหม้เก็ตส์เฮ้าส์แต่เช้าตรู่

หนองคาย –   เกิดเหตุไฟไหม้ ห้องครัวเก็ตส์เฮ้าส์ ลุกลาม อาคารนั่งเล่นริมโขง เสียหาย 2 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 9 พ.ย.62 ร.ต.ท.ณัฐกานต์ ดาวฤกษ์  รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ (มัดหมี่เก็ตส์เฮ้าส์)เก็ตส์เฮ้าส์ริมโขง เสียหาย 2 หลัง จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย และได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองหนองคาย, และรถดับเพลิงจาก อบต.หนองกอมเกาะ มาช่วยควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  พบว่ามีห้องครัวและอาคารนั่งเล่นริมโขง ถูกเพลิงไหม้ทั้งหลัง

จากการสอบถาม นางวาสนา ภูบังเดือน อายุ 59 ปี คนงานก่อสร้าง ริมโขง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ตน มองเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ จากห้องครัว และมีควันโพยพุ่งออกมา จำนวนมาก จึงเรียกเพื่อนคนงานด้วยกันออกมาดูและช่วยกันวิ่งไปบอกเจ้าของเก็ตส์เฮ้าส์ และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ช่วยกันนำน้ำมาดับ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามจนไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่นาน รถดับเพลิงก็มาถึงและระดมฉีดน้ำดับไฟ จนควบคุมไว้ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าที่เกิดเหตุเป็นห้องครัวชั้นเดียวหลังคามุงหญ้าคา โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากภายในห้องครัว เนื่องจากเสียบปลั๊คกาต้มน้ำไฟฟ้าไว้ ประกอบกับสายไฟฟ้าที่ต่อเดินสายภายในอาคารมาสภาพเก่า ทำให้เกิดความร้อนและลุกไหม้ก่อนลามไหม้ หลังคาหญ้าคา จนทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องครัว ตู้เย็น หม้อหุงข้าว กาต้มน้ำไฟฟ้าและอุปกรณ์ ทำครัว ถูกไฟไหม้ทั้งหมด  ไม่นานเพลิงก็ลุกลามไหม้ อาหารนั่งเล่น ริมโขง ซึ่งใช้นั่งรับประทานอาหาร นั่งอ่านหนังสือ วอดทั้งหลัง ส่วนความเสียหาย ประเมินเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 2 แสนบาท

อย่างไรก็ตามต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยละเอียดอีกต่อไป.

…………………………….

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน