X

หนองคาย จับสาวขนโคเคน 3 กิโลกรัมมูลค่า 24 ล้านบาท

หนองคาย – สาวเชียงราย หิ้วกระเป๋าเข้าด่านสะพานหนองคาย เจอศุลกากรตรวจละเอียด ก่อนพบโคเคนยัดในเสื้อกันหนาว 4 ตัว 3 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท สารภาพนำมาจากเนปาลจะไปส่งเพื่อนที่กรุงเทพ แลกเงิน 50,000 บาท

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 29 ต.ค. 62 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสส์ นายด่านศุลกากรหนองคาย, พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นางสาวขนิษฐ์สุดา ประกอบแสง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย พร้อมของกลางโคเคน 3 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 24 ล้านบาท

พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสส์ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า เวลาประมาณ 19.20 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ นางสาวขนิษฐ์สุดา ประกอบแสง ได้หิ้วกระเป๋าเดินทางใบใหญ่สีดำ ลงจากรถโดยสารระหว่างประเทศ เวียงจันทน์ – กรุงเทพ เข้าทำพิธีการผ่านแดน เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้เรียกตรวจสอบกระเป๋าเดินทาง พบภายในกระเป๋ามีเสื้อกันหนาวแบบนวมขนาดใหญ่ 4 ตัว โดยมีร่องรอยการเย็บเสื้อไม่เนียน เมื่อแกะเสื้อออกดูพบว่าภายในมีถุงพลาสติกบรรจุโคเคนรีดจนแบนแล้วยัดอยู่ภายในเสื้อนวม ถุงละ 1 ตัว เจ้าหน้าที่ได้ทดสอบกับน้ำยาวิทยาศาสตร์ผลปรากฏเป็นสีฟ้า แสดงว่าเป็นโคเคนอย่างชัดเจน

จากการสอบสวนนางสาวขนิษฐ์สุดา ให้การรับสารภาพว่า ตนมีแฟนเป็นชาวเนปาล และได้เดินทางไปหาแฟน ขณะจะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อนของแฟนชาวเนปาลให้ตนนำเสื้อกันหนาวทั้ง 4 ตัว ไปส่งให้กับเพื่อนคนไทยคนหนึ่งที่หัวหมาก กรุงเทพ แล้วจะได้เงิน 50,000 บาท จากเพื่อนคนไทยที่รอรับของ โดยตนได้นำเสื้อกันหนาวยัดใส่กระเป๋าเดินทางปะปนกับเสื้อผ้าของตนแล้วเดินทางกลับไทยโดยนั่งเครื่องบินจากเนปาล มาสิงคโปร์ แล้วลงสนามบินวัดไต สปป.ลาว จากนั้นค่อยโดยสารรถระหว่างประเทศจากลาวเข้ากรุงเทพ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน