X

หนองคายงูสิงห์เข้าบ้านสัปดาห์เดียว2ตัว

หนองคาย –เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์เมืองหนองคาย ช่วยจับงูสิงห์ยาวกว่า 2เมตร ออกจากบ้านชาวบ้าน หลังพบว่าเลื้อยเข้ามา ซ่อนตัวบริเวณชั้นวางรองเท้า ซึ่งก่อนหน้านี้ มีเลื้อยเข้าบ้านแล้ว 1 ตัวเป็นตัวผู้ วันนี้มาอีก 1 ตัวเป็นตัวเมีย คาดว่าน่าจะเป็นคู่ผัวเมีย กู้ภัยจึงจับไปปล่อยคืนธรรมชาติ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 พ.ค.61 เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์ เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ191ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ให้ไปช่วยจับงูออกจากบ้านชาวบ้าน ที่ บ้านเลขที่ 110 ม.13 ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย  จึงออกช่วยเหลือ เมื่อถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนายพิชิต ปริวัตร เจ้าของบ้าน พานำเข้าไปชี้จุดที่งูซ่อนตัวอยู่ ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังชั้นวางรองเท้า เจ้าหน้าที่ใช้บ่วงเชือกที่เตรียมมา คล้องตัวงู โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับตัวออกมาได้ ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นงูสิงห์ ขนาดใหญ่พอสมควร ลำตัวยาวประมาณ 2 เมตร ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเป็นตัวเมีย และก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พึ่งมาจับไป 1 ตัว เป็นตัวผู้ มาวันนี้ที่จับได้เป็นตัวเมีย ซึ่งคาดว่า ทั้งสองน่าจะเป็นผัวเมียกัน จึงเลื้อยตามกันมา เจ้าหน้าที่จึงจับก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นฤดูฝน จะมีสัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู ตัวเงินตัวทองและวรนุช จะชอบเข้าบ้านเรือนประชาชน อยู่เป็นประจำ หากพบเห็นขอให้เฝ้าดูอยู่ห่างๆ ไม่ควรจับเอง และควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้ที่มีความชำนาญมาจับ เพื่อความปลอดภัย ของตัวท่านเอง.

…………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน