X

หนองคาย ศพตำรวจผู้กล้า ถึงหนองคายแล้ว

หนองคาย  -เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย และญาติ ต่างตั้งแถวรอรับศพตำรวจผู้กล้า ส.ต.ท.ศรันธ์ มุทาพร บรรยกาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12พ.ค.61 ที่ศาลากุศลสงเคราะห์ วัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย และญาติ ได้ตั้งแถวรอรับศพ ส.ต.ท.ศรันธ์ มุทาพร ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บ้านแฮด ภ.จว.ขอนแก่น ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.4

ซึ่งถูกคนร้าย คดียาเสพติดยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 พ.ค.61 ที่แพปลาลำน้ำปาวตอนเหนือ จ.กาฬสินธุ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดย ศพ ส.ต.ท.ศรันธ์ มุทาพร จะมีพิธีรดน้ำศพ ในช่วงบ่ายวันนี้ (12 พ.ค.61) ที่ศาลากุศลสงเคราะห์ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมือง จ.หนองคาย และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันพุธ ที่ 16 พ.ค.61

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวเปิดใจด้วยน้ำตาคลอว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะ ส.ต.ท.ศรันธ์ หรือ โอม เป็นลูกชายคนเดียวและคนสุดท้อง ที่รักมาก และมีใจรักการเป็นตำรวจเหมือนพ่อ ภูมิใจที่ลูกเป็นคนกล้าเสียสละแม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง คนร้ายที่ก่อเหตุก็ได้รับกรรมไปแล้วเมื่อไปต่อสู้กับตำรวจชุดจับกุมจึงถูกวิสามัญไปเมื่อคืนนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้บังคับบัญชาได้ให้ความสนใจห่วงใยและติดตามคดีอย่างใกล้ชิด ทุกครั้งที่ออกปฏิบัติงาน ก็จะกำชับเสมอว่าอย่าประมาท ต้องวิเคราะห์เหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์ให้ขาด มีเซ้นต์ที่ดี วันเกิดเหตุกำลังอาจมีน้อยไปหน่อยคนร้ายจึงกล้าต่อสู้ ตนคาดว่าลูกคงประเมินสถานการณ์ผิดและคิดว่าคนร้ายไม่มีอาวุธ เพราะปกติลูกชายเป็นคนฉลาด หลักแหลม ตัดสินใจได้ดี แต่ก็มาพลาดจนได้ ซึ่งตนได้ฟังจากเพื่อนตำรวจเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าน้องโอมถูกยิงนัดแรก ได้ว่ายน้ำหนีและร้องขอชีวิตกับผู้ต้องหา บอกว่า ขอชีวิตเถอะ อยากไปก็ไปเลย ผมไม่จับแล้ว แต่คนร้ายก็ไม่ฟังแล้วยังยิงซ้ำ ทำให้น้องโอมจมน้ำลงไปตรงนั้น ซึ่งการวิสามัญผู้ต้องหาเมื่อคืนนี้เป็นตัวอย่างกับโจรคนอื่นว่า อย่าคิดสู้ตำรวจ ซึ่งการติดตามจับผู้ต้องหารายนี้เป็นงานชิ้นสุดท้ายก่อนจะรอคำสั่งได้ย้ายมาประจำที่หนองคาย ส่วนจะให้ลูกสาวคนโต ซึ่งเป็นพี่สาวของโอม ขณะนี้ทำงานธนาคาร เข้ารับราชการตำรวจหรือไม่นั้น ขอให้เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาพิจารณา

 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.เกษม ยังกล่าวอีกว่า ลูกชายบอกกับตนว่า ขอทำงานให้หน่วยที่ตนสังกัดอยู่เป็นผลงานสุดท้ายก่อนจะมีคำสั่งย้ายให้มาปฏิบัติหน้าที่ สภ.เมืองหนองคาย ซึ่งไม่คาดคิดเลยว่าจะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายในชีวิตของลูกเสียใจมาก

ด้าน นางพัชรี มุทาพร มารดา กล่าวสั้น ๆ ว่า ภูมิใจในตัวลูกชาย และเสียใจที่ลูกจะได้กลับมาอยู่กับแม่ กับครอบครัวในเร็ว ๆ นี้แล้ว ก็มาเสียชีวิตก่อน แต่ก็ดีใจที่ในชีวิตลูกผู้ชายคนหนึ่งได้เสียสละ ได้ทำในสิ่งที่กล้าหาญ

ขณะที่ ส.ต.ท.กฤษธนา สุพาณิชกร ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองหนองคาย เพื่อนสนิท กล่าวว่า รู้จักกับโอม ตั้งแต่อายุ 13 ปี เรียนชั้น ม.1 มาด้วยกัน พอจบ ม.ปลาย ก็ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย วันหนึ่งโอมมาชวนให้ไปสอบตำรวจด้วยกัน ก็สนใจและได้ติวหนังสือด้วยกันทุกคน พอสอบติดก็ยังคลุกคลีอยู่ด้วยกันเสมอ โอมเป็นคนน่ารัก เป็นเพื่อนที่ดี อุปนิสัยดี เป็นมิตรกับทุกคน เป็นที่รักของเพื่อน ๆ เมื่อทราบข่าวที่เกิดขึ้นรู้สึกช็อค เพื่อนทุกคนช็อคกันไปหมด ภาวนาว่าแค่ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น ไม่นึกว่าเพื่อนจะเสียชีวิต แต่ด้วยความเป็นตำรวจเหมือนกัน ก็เข้าใจและพยายามนึกว่าเหตุการณ์เช่นนี้อาจเกิดขึ้นได้เสมอ ทุกสัปดาห์ โอม จะกลับบ้านที่หนองคายมาหาครอบครัวและก็จะได้เจอเพื่อน ๆ พูดคุย กินข้าวด้วยกันบ่อย ๆ เมื่อไม่มีเพื่อนแล้วก็อยากให้เพื่อนไปสบาย.

………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน