X

หนองคาย คนทำบุญไหว้พระใสก่อนเดินทางกลับ

หนองคาย – นักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและ สปป.ลาว กราบไหว้หลวงพ่อพระใส และทำบุญเนื่องในวันออกพรรษา ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากได้ชมบั้งไฟพญานาค สมใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคาย ว่าบรรยากาศที่วัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมืองหนองคาย มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก แห่ทำบุญกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แน่นวัด หลังจากหลายคนสมหวัง ได้ชมบั้งไฟพญานาคสมใจในช่วงค่ำวานนี้ และก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา ได้พากันแวะกราบไหว้ของพรหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวหนองคาย นอกจากนี้ยังร่วมทำบุญซื้อที่ดิน ถวายวัดและเลือกเช่าวัตถุมงคล กลับไปบูชา ให้เป็นยึดเหนี่ยวจิตใจอีกด้วย

สำหรับปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดหนองคาย งไฟพญานาค เกิดขึ้นในพื้นท่ข้อมูลจากสถานีวิทยุกระจายเสียงพระพุทธศาสนาแห่งชาติจังหวัดหนองคาย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ซึ่งรายงานโดย สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัดหนองคาย มีจำนวนลูกไฟบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นจำนวน 411 ลูก น้อยกว่าปีที่ผ่านมาที่มีถึง 880 ลูก ซึ่งสาเหตุทำให้เกิดบั้งไฟพญานาคน้อย อาจจะเกิดจากปีน้ำระดับน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับต่ำ ไม่ถึง 2 เมตร และอำเภอที่มีลูกไฟฯเกิดขึ้นมากที่สุดคืออำเภอรัตนวาปี จำนวน 327 ลูก อันดับ 2 คืออำเภอโพนพิสัย จำนวน 84 ลูก จุดที่ขึ้นมากที่สุดคือ บ้านหนองแก้ว อ.รัตนวาปี 86 ลูก รองลงมาที่บ้านน้ำเป อ.รัตนวาปี จำนวน 77 ลูก.

…………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน