X

หนองคายรำบวงสรวงบูชาพญานาคและบรรยากาศรอชมริมโขง

หนองคาย  –  เบลล่า ราณี โชว์ลีลาฟ้อนรำบวงสรวงบูชาพญานาค ร่วมกับนางรำชาวโพนพิสัย นับพันคน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 62 ที่ลานนาคาเบิกฟ้า วัดไทย ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค โดยมีทั้งพิธีสงฆ์ และพิธีพราหมณ์ เพื่อเป็นการแสดงความเชื่อและความศรัทธาที่ชาวหนองคายมีต่อองค์พญานาค

หลังจากเสร็จพิธีพราหมณ์ ได้มีการรำบวงสรวงบูชาพญานาค ในชื่อชุด รำนาคาสัตตนาคเสน ซึ่งนางเอกสาวเบลล่า ราณี แคมเปน นักแสดงสาว ได้มาร่วมฟ้อนรำกับบรรดานางรำกว่าพันคน ที่ต่างพากันแต่งกายสวยงาม ทำการฟ้อนรำเป็นระยะเวลา 15 นาที ท่ามกลางแฟน ๆ ที่มารอชื่นชมดาราสาว และให้กำลังใจเพื่อนและญาติที่มารำบวงสรวงกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งนักแสดงสาวก็ฟ้อนรำได้อ่อนช้อยสวยงาม เรียกเสียงปรบมือเกรียวกราวดังสนั่นไปลาน

สำหรับบรรยากาศทั่วไปในการรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคนั้น ประชาชน นักท่องเที่ยวได้พากันเข้าพื้นที่รอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคจนเต็มพื้นที่ ทั้งในพื้นที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี ส่วนการจราจรนั้นหนาแน่น รถยนต์ทุกชนิดมุ่งหน้าจากตัวเมืองหนองคายไปยังพื้นที่จุดชมบั้งไฟพญานาค อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี โดยมีตำรวจคอยอำนวยการจราจร ซึ่งแม้รถจะหนาแน่นแต่ก็สามารถจัดการจราจรได้คล่องตัว

………………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน