X

หนองคาย ผู้การลงพื้นที่ตรวจความพร้อมงานบั้งไฟพญานาค

หนองคาย  –   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่ตรวจการเตรียมความพร้อมงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ในเขตอำเภอโพนพิสัย ในขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งจัดเตรียมพื้นที่และเวทีในการแสดง ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อเวลา 11.55 น.วันนี้ (10 ตุลาคม 62) พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พร้อม รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกในเรื่องการจราจรและการดูแลความปลอดภัยในงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก โดยได้มอบนโยบายและรับฟังการเตรียมความพร้อมฯ ที่ สภ.โพนพิสัย มี พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนพิสัย ได้ร่วมบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อมทั้ง ด้านการจราจรและการดูแลความปลอดภัย ให้กับบุคคลวีไอพี และนักท่องเที่ยว ณ ห้องประชุม สภ.โพนพิสัย

ภายหลังการรับฟังได้ลงตรวจพื้นที่ลานนาคาเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดไทย ในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมหลายกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 12 – 21 ตุลาคม 62 โดยเฉพาะกิจกรรมในช่วงเย็นของวันที่ 13 ตุลาคม 62 ที่จะมีพิธีบวงสรวงวันเปิดโลก บูชาพระพุทธเจ้าและบูชาพญานาค และจะมีพิธีรำบวงสรวงบูชาพญาพิสัยสัตตนาคราช อีกทั้งเป็นสถานที่ในการชมปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันเดียวกัน (13 ตุลาคม 62) ซึ่งเฉพาะในเขตอำเภอโพนพิสัย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 แสนคน

สำหรับภาพรวมในการเตรียมความพร้อมในการจัดงานประเพณีออกพรรษา บั้งไฟพญานาคโลก ของอำเภอโพนพิสัย นั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งจัดเตรียมสถานที่ และเวทีที่ใช้ในการจัดกิจกรรม ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.

 

…………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน