X

หนองคาย เตรียมรับนักท่องเที่ยวชมบั้งไฟพญานาค

หนองคาย –  อ.โพนพิสัย หนองคาย เตรียมพื้นที่ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ รับนักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค 13 ต.ค.นี้ ตำรวจวอนนักท่องเที่ยวใช้รถใช้ถนนอย่าใจร้อน คาดปริมาณรถมากในวันงานอาจทำให้ไม่พอใจกันได้

บรรยากาศการเตรียมงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคของจังหวัดหนองคาย ซึ่งปีนี้วันออกพรรษาตรงกับวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 คาดว่าจะมีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้น ขณะนี้ในด้านการจัดเตรียมพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ อ.โพนพิสัย ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญที่เชื่อกันว่าเป็นปากประตูเมืองพญานาคใต้น้ำโขง ทางชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย จะมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย โดยเฉพาะการบวงสรวงบูชาพญานาค และปีนี้มีดาราสาวชื่อดัง เบลล่า ราณี มาร่วมรำบวงสรวงกับประชาชนชาวโพนพิสัยด้วย

ดังนั้นในการเตรียมงานขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ ทั้งบริเวณลานนาคาเบิกฟ้า จุดรำบวงสรวง ไว้พร้อมแล้ว มีการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ มีการจัดพื้นที่รอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค รองรับนักท่องเที่ยวพร้อมแล้วทุกพื้นที่

ด้าน พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า ในด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดวางภารกิจไว้ในด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเดินทางเข้ามาเที่ยวชมงาน ทางตำรวจได้สนธิกำลัง วางมาตรการป้องกันเหตุร้าย ความรุนแรง การก่อความไม่สงบของบุคคล หรือมิจฉาชีพที่อาจจะปะปนเข้ามาสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวทั่วไป ซึ่งจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ไว้ทั่วทั้งพื้นที่จัดงาน มีสายตรวจเดินเท้า และตำรวจนอกเครื่องแบบให้ความดูแลประชาชน ส่วนการจัดการจราจรจะพยายามจัดการจราจรให้เกิดสภาพคล่องให้มากที่สุด แต่เนื่องจากคาดว่าปริมาณรถจะมีมาก ก็อาจจะทำให้ต้องมีการจัดระบบการระบายรถตามถนนสายหลัก ทางร่วม ทางแยก ขอให้นักท่องเที่ยวใช้รถใช้ถนนอย่างใจเย็น อย่าเพิ่งใจร้อน หากมีการระบายรถล่าช้า อาจทำให้ไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพยายามไม่ให้เกิดปัญหารถติดเป็นระยะเวลานาน.

…………………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน