X

หนองคาย ยึดกัญชาอัดแท่ง 466 กิโลกรัมมูลค่า 7 ล้านบาท

หนองคาย – ตำรวจน้ำหนองคาย สนธิกำลังตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 466 แท่ง 466 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท คาดนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านส่งภูเก็ต

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 ต.ค.62 ที่กองกำกับการ 11 กองบังคับการตำรวจน้ำหนองคาย พ.ต.ท.ฟุ้ง ชัยนนท์นอก รองผู้กำกับการ 11 ตำรวจน้ำหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ, ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย, ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย, นรข. และตชด.245 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 466 แท่ง น้ำหนักประมาณ 466 กิโลกรัม

พ.ต.ท.ฟุ้ง ชัยนนท์นอก รองผู้กำกับการ 11 ตำรวจน้ำหนองคาย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงกัญชาเข้ามาในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย จึงได้ประสานกับหน่วยงานข้างเคียงจัดกำลังเข้าตรวจสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนไปถึงทางเข้าหมู่บ้านเดื่อ หมู่ 3 ต.วัดธาตุ อ.เมืองหนองคาย สังเกตเห็นรถกระบะสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับออกมาจากป่าข้างทางด้วยความเร็วผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไป แต่เนื่องจากหมู่บ้านมีทางร่วมทางแยกหลายสายทำให้ไม่สามารถติดตามได้ทัน จึงได้กลับรถเข้าไปตรวจสอบบริเวณที่รถออกมา ก็พบวัตถุห่อหุ้มด้วยกระสอบสีดำและสีขาวขนาดใหญ่พิมพ์ภาษาเวียดนามอยู่บนกระสอบ จำนวน 12 กระสอบ วางกระจัดกระจายอยู่ริมทาง ตรวจสอบพบภายในกระสอบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่นานหลายชั่วโมงไม่พบผู้ใดแสดงตัวมารับยาเสพติด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้และตรวจนับได้ 466 แท่ง

คาดว่ากัญชาทั้งหมดนี้จะลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน  ปลายทางจะนำไปยังจังหวัดภูเก็ต ซึ่งกัญชาเหล่านี้มีเกรดค่อนข้างดี และมีราคาสูงอยู่ที่ ก.ก.ละประมาณ 15,000-20,000 บาท มูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท โดยจะได้ส่งมอบกัญชาเหล่านี้ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

…………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน