X

หนองคาย ทะเลหมอกหนองคายพร้อมรับนักท่องเที่ยว

หนองคาย – ชาวตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงไทย-ลาว ที่สามารถชมได้หลายจุด โดยเฉพาะที่ภูห้วยอีสันและภูหนองที่นักท่องเที่ยวรู้จักกัน ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีทะเลหมอกเกิดขึ้นแล้ว แม้จะไม่หนาแน่นเท่าช่วงฤดูหนาว แต่ก็มีความสวยงาม และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่แพ้กัน

การเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงไทย-ลาว ในเขตอำเภอสังคมจังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะในเขตตำบลบ้านม่วงนั้น ทางผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านก็ได้ร่วมกันปรับปรุงพัฒนาเส้นทางขึ้นแหล่งท่องเที่ยว หลังจากที่ไม่มีฝนตกแล้ว โดยเฉพาะเส้นทางขึ้นบนภูห้วยอีสัน และภูหนอง ที่เป็นจุดชมทะเลหมอก ที่อยู่ในเขตตำบลบ้านม่วง ซึ่งเป็นที่รู้จักและที่นิยมของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังจะมีการปรับปรุงจุดที่นักท่องเที่ยวรอชมทะเลหมอก มีทั้งการปรับพื้นที่ ทำราวกั้นในจุดที่อันตราย และทำป้ายที่มีสีสันสวยงามตามจุดต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ถ่ายรูป ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีทะเลหมอกเกิดขึ้นแล้ว แม้จะไม่หนาแน่นเท่าช่วงฤดูหนาว แต่ก็มีความสวยงาม และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่แพ้กัน อุณหภูมิบนภูสูงในเขตอำเภอสังคม เช้าวันนี้ (2 ตุลาคม 2562) อยู่ที่ 20 – 21 องศาเซลเซียส

ในส่วนของรถอีแต๊กที่ใช้ในการขนส่งนักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอกบนภูห้วยอีสันนั้นจะมีลานจอดอยู่ที่วัดแก้วเสด็จชัยมงคลเพียงจุดเดียว ซึ่งชาวบ้านจะนำรถซิ่งมารวมตัวกัน มีคณะกรรมการควบคุมดูแลทั้งการขายตั๋วโดยสาร การจัดการจราจร และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ส่วนผู้ที่จะขึ้นชมทะเลหมอกที่ภูหนอง ก็จะมีรถรอให้บริการที่วัดบ้านโนนสว่าง ในส่วนของที่พักนั้น ขณะนี้มีที่พักที่สร้างขึ้นใหม่และที่มีอยู่เดิมเพื่อรับนักท่องเที่ยวหลายแห่ง รวมทั้งมีเต็นท์ให้เช่าและมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์มากขึ้น สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 1,000 คน.

……………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน