X

หนองคาย แห่จองที่พักเพื่อสัมผัสธรรมชาติในช่วงออกพรรษา

หนองคาย – นักท่องเที่ยวหนีมลพิษในเมืองกรุง แห่จองเต็นท์และที่พักริมแม่น้ำโขง ในเขตอำเภอสังคม เพื่อชมทะเลหมอกและสัมผัสธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาว โดยเฉพาะในช่วงงานประเพณีออกพรรษา “บั้งไฟพญานาคโลก”

จากสภาพอากาศในจังหวัดหนองคาย ที่เริ่มเย็นสบายและเริ่มมีหมอกปกคลุมหนาแน่นขึ้นทุกวัน คาดจะมีทะเลหมอกที่สวยงามเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยเฉพาะตามภูสูงและริมแม่น้ำโขงสองฝั่งไทย-ลาวในเขตอำเภอสังคม ประกอบกับในช่วงวันที่ 10 – 21 ตุลาคม 2562 ที่จะถึงนี้ จังหวัดหนองคาย ได้จัดให้มีงานประเพณีออกพรรษา “บั้งไฟพญานาคโลก” ทำให้นักท่องเที่ยวหนีฝุ่นควันมลพิษมาสัมผัสธรรมชาติธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาวและชมทะเลหมอกเหนือลำแม่น้ำโขง ที่สามารถชมได้หลายจุดในเขตตำบลบ้านม่วง อ.สังคม ทั้งที่ภูห้วยอีสัน , ภูหนอง และภูผาดัก นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีกไม่น้อยที่ตั้งใจจะไปสัมผัสอากาศเย็นสบายและถ้าโชคดีอาจได้สัมผัสกับทะเลหมอกที่สวยงาม บนสกายวอล์คที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม ที่อยู่ใกล้กัน

ทำให้ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเริ่มแห่จับจองเต็นท์และที่พักในเขตตำบลบ้านม่วง กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 12 – 14 ตุลาคม 2562 ที่พักหลายแห่งถูกจับจองจนเต็ม เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม 2562 เป็นวันที่คาดว่าจะมีปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้นให้ได้ชมกัน

เฉพาะในเขตตำบลบ้านม่วง อ.สังคม ปีนี้ชาวบ้านในพื้นที่มีเต็นท์และที่พักให้นักท่องเที่ยวได้เช่า รวมทั้งมีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้กางเต็นท์ รวมทั้งหมด 10 จุด สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 1,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเต็นท์ สำหรับราคาค่าบริการเช่าเต็นท์อยู่ที่ราคา 300 – 850 บาท ต่อเต็นท์/คืน แล้วแต่ขนาดของเต็นท์ ส่วนนักท่องเที่ยวที่นำเต็นท์มากางเองคิดค่าบริการพื้นที่และห้องน้ำ 150 บาท ต่อเต็นท์/คืน ส่วนค่าที่พักที่เป็นโรงแรมหรือรีสอร์ทในเขตอำเภอสังคม และอำเภอศรีเชียงใหม่จะเริ่มต้นที่ 800 บาทขึ้นไป ซึ่งนักท่องเที่ยว สัมผัสบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำโขงที่สวยงาม สำหรับอุณหภูมิตามภูสูงและริมโขงในเขตอำเภอสังคม ในช่วงเช้าของวันนี้อยู่ 20 – 22 องศาเซลเซียส.

…………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน