X

หนองคาย ท่องเที่ยวริมโขงคึกคัก

หนองคาย –   นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวลาว นมัสการองค์พระธาตุกลางน้ำ จุดที่มีพิธีลอยอังคารเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ หลังน้ำโขงลดทำให้องค์พระธาตุโผล่พ้นน้ำให้นมัสการก่อนถึงงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คึกคักตั้งแต่เช้า ที่องค์พระธาตุกลางน้ำ หรือพระธาตุหล้าหนอง ชุมชนวัดธาตุ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งเป็นจุดที่มีพิธีลอยอังคารเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ และเป็นจุดลอยเถ้าถ่านนกหัสดีลิงค์ ลอยในแม่น้ำโขงจังหวัดหนองคายตามพินัยกรรมหลวงพ่อคูณ ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและนมัสการองค์พระธาตุกลางน้ำ และพระธาตุหล้าหนอง (พระธาตุกลางน้ำจำลอง) ตลอดทั้งวัน ซึ่งนอกจากจะนมัสการองค์พระธาตุฯแล้วยังได้ทำบุญปล่อยปลาปล่อยเต่า เพื่อสะเดาะเคราะห์และรับโชคอีกด้วย ซึ่งช่วงนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย มีระดับลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดระดับน้ำโขงวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำมีระดับเพียง 2.35 เมตร ลดลงจากช่วงเดียวกันของเมื่อวาน 9 ซม. และยังมีแนวโน้มลดลงอีก เนื่องจากระดับน้ำโขงทางตอนเหนือ คือที่สถานีเชียงคาน วันนี้ลดลง 4 ซม. เช่นเดียวกัน

จากระดับน้ำโขงที่ลดลงจนมีระดับต่ำ ทำให้ขณะนี้องค์พระธาตุกลางน้ำโผล่น้ำโขงกว่า  3 เมตรให้นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนได้สักการะก่อนถึงช่วงเทศกาลออกพรรษา “บั้งไฟพญานาค” อย่างใกล้ชิด ในขณะที่เทศบาลเมืองหนองคาย ก็ได้เร่งทำการติดตั้งไฟแสงสีและไฟส่องสว่าง องค์พญานาคจำลองขนาดใหญ่ทั้ง 2 องค์ที่ตั้งอยู่บริเวณลานวัฒนธรรมริมแม่น้ำโขงหน้าวัดลำดวน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปที่ระลึกในยามค่ำคืนได้อย่างสวยงามอีกด้วย.

……………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน