X

หนองคาย สวนส้มพร้อมเปิดให้ชมชิมต้นเดือนตุลานี้

หนองคาย – สวนส้มเจ้าจอมขวัญ อำเภอศรีเชียงใหม่ เตรียมเปิดสวนให้ลูกค้าเยี่ยมชม นั่งเรือชมสวน ชิมส้มสด 1 ตุลาคมนี้ หลังจากปีที่แล้วเปิดตัวผลตอบรับดีมาก ขายส้มหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่เดือน

ที่สวนส้มเจ้าจอมขวัญ บ้านนาโพธิ์ ตำบลหนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ของนางสาวฤดี พวงจำปา ซึ่งได้ทำการปลูกส้มเขียวหลานพันธุ์บางมด 40 ไร่ 2,500 ต้น และอีกสวนหนึ่งที่บ้านหนองแวง อยู่ใกล้กันปลูกส้มเขียวหวานพันธุ์เขียวดำเนิน จำนวน 1,000 ต้น ขณะนี้ผลผลิตกำลังจะได้เก็บเกี่ยว โดยเมื่อปีที่ผ่านมาทางสวนได้เปิดสวนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เชิงเกษตร ด้วยการให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งเรือชมสวน และซื้อผลผลิตส้มเขียวหวานสด ๆ จากต้น ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี มีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดหนองคายและต่างจังหวัดมาเที่ยวสวนเป็นจำนวนมาก ทำให้ขายส้มได้หมดสวนภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว และไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

นางสาวฤดี พวงจำปา เจ้าของสวนส้มเจ้าจอมขวัญ กล่าวว่า ในปีนี้จะทำการเปิดสวน วันที่ 1 ตุลาคม 2562 นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ ถ่ายรูปกับต้นส้ม เก็บส้มเองได้ โดยจะเก็บค่าเข้าชมนั่งเรือบริการคนละ 50 บาท พร้อมรับส้มเกล็ดหิมะด้วยฟรี ซึ่งส้มเขียวหวานของที่นี่ได้รับการประกันคุณภาพสินค้า Q จากกระทรวงเกษตรฯ เป็นการันตีคุณภาพผลผลิตที่ได้มาตรฐาน สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค นอกจากขายส้มผลสดแล้ว ยังมีต้นพันธุ์ส้มจำหน่าย ต้นละ 100 บาท ด้วย

สวนส้มเจ้าจอมขวัญ ทำสวนในลักษณะขุดร่องน้ำ ใช้เรือล่องฉีดน้ำ ให้ปุ๋ย ซึ่งในพื้นที่ภาคอีสาน จะไม่นิยมทำเกษตรเช่นนี้เหมือนภาคกลาง โดยสวนส้มแห่งนี้ได้นำเอาเทคนิคการปลูกส้มแบบภาคกลางมาทำที่ภาคอีสาน สภาพดินของอำเภอศรีเชียงใหม่ ดินดี มีแร่ธาตุอุดมสมบูรณ์ สภาพอากาศดี เหมาะกับการปลูกส้ม ซึ่งได้ผลผลิตดีเป็นสองเท่าของการปลูกแบบธรรมดา.

………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน