X

หนองคาย ร้อนแรงไฟไหม้สายไฟหวิดลามไหม้ตึก

หนองคาย – แตกตื่นกันทั้งเมือง อากาศร้อนจัด สายไฟพาดหลังคาสังกะสีหน้าร้านประดับยนต์ที่หนองคายเกิดฉนวนหุ้มสายไฟละลาย ทำไฟลุกไหม้ ดับเพลิงควบคุมไว้ได้ก่อนลุกลาม

  

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 24 เม.ย. 61 ร.ต.ท.(ญ)กชพร ศรีนาดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งไฟไหม้บริเวณหน้าร้านสยามประดับยนต์ ถนนเสด็จ ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย และประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองคาย และ อบจ.หนองคาย

ที่เกิดเหตุพบว่า ไฟกำลังลุกไหม้สายไฟสายเคเบิลที่มัดรวมกันพาดผ่านหลังคากันสาดบริเวณหน้าร้านสยามประดับยนต์ และร้านปรีชาอลูมิเนียม สายไฟยาวประมาณ 20 เมตร ถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่พยายามใช้ถังดับเพลิง แต่เพลิงลุกไหม้รวดเร็วประกอบกับอากาศร้อนจัด จึงต้องใช้รถดับเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งฉีดน้ำ นานประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้และเพลิงสงบ โดยเพลิงไม่ได้ลุกลามเข้าตัวอาคารบ้านเรือนของประชาชน

เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากสภาพอากาศร้อนจัด สายไฟสายเคเบิลที่พาดผ่านหลังคาสังกะสี ซึ่งมีความร้อนสะสมเป็นเวลานาน ทำให้ฉนวนที่หุ้มสายไฟเกิดละลาย เป็นเหตุให้ไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป.

…………………….

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน